Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mang 2 lệnh truy nã đòi tự tử tại trụ sở công an

Được tại ngoại khi đang bị điều tra án chứa mại dâm, Phú đã trốn lên TP HCM và tiếp tục lừa 10 tỷ. Đang phê ma túy đá, bị trinh sát bắt, “nữ quái” lao vào cào cấu, chống trả.

Ngày 2/3, đại tá Trần Văn Tém - Trưởng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 Công an TP HCM), cho biết vừa bắt nghi can Đoàn Thị Phú (41 tuổi, quê Tiền Giang). Phú mang lệnh truy nã đặc biệt của Công an TP HCM về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và của Công an Tiền Giang về tội Chứa mại dâm.

Theo cơ quan điều tra, vào cuối năm 2012, Phú được tại ngoại khi đang bị điều tra hành vi Chứa mại dâm. Lợi dụng thời cơ, cô ta bỏ trốn lên TP HCM. Suốt 4 năm, Phú lưu bạt hết nơi này đến nơi khác. Cũng trong thời gian này, nhờ tài ăn nói, cô ta tiếp tục lừa đảo trên 10 tỷ đồng của một người quen.

toi pham truy na anh 1
Nữ quái mang 2 lệnh truy nã đặc biệt. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 29/2, đang đi công tác ở huyện Hóc Môn thì trung tá Nguyễn Thành Công nhận được tin báo qua điện thoại "Phú đang ở quán cà phê trên đường số 1, phường Tân Phú, quận 7". Từ tin nhắn của nguồn tin, ông Công tức tốc đến địa chỉ được báo. Tuy nhiên khi anh đến nơi thì nghi phạm đã đi.

Nghĩ là Phú chưa đi xa và có thể quay lại nên trinh sát nhẫn nại ngồi chờ. Khoảng 1 giờ sau, “nữ quái” cùng 3 thanh niên xăm trổ trở lại quán nước trong trạng thái phê ma túy. Không để nghi can tẩu thoát, trung tá Công lao vào bắt giữ nghi phạm. Lúc này cô ta đập phá bàn ghế rồi truy hô “cướp cướp” để tẩu thoát.

Tuy nhiên, trung tá Công khống chế nghi phạm, chờ công an phường đến hỗ trợ. Bị giải về trụ sở công an, Phú tiếp tục la hét, đòi đập đầu vào tường tự tử. Trước các chứng cứ rõ ràng, cuối cùng Phú phải ký vào biên bản bắt giữ. Theo nhà chức trách, việc bắt được “nữ quái” này là mấu chốt quan trọng để tìm kiếm lời giải cho các vụ án quan trọng khác.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm