Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẫu 14 tuổi gây xôn xao ở Milan Fashion Week

Là một trong những show thời trang được mong đợi nhất ở Milan Fashion Week, Prada càng gây chú ý hơn với sự xuất hiện của người mẫu dưới 16 tuổi trên sàn catwalk.

Dù không đảm nhận vai trò vedette nhưng Roos Abels, chân dài 14 tuổi đến từ Hà Lan, bỗng nhiên được giới truyền thông để mắt tới vì cô còn quá trẻ. Chân dài tuổi teen mới gia nhập công ty quản lý Brave Models Milan và đây là lần đầu tiên cô được sải bước ở một show diễn quan trọng, nằm trong khuôn khổ tuần lễ thời trang lớn. Ngoài Prada, Roos Abels cũng góp mặt ở buổi ra mắt bộ sưu tập xuân hè 2015 của thương hiệu Giamba hôm 20/9. 

Người mẫu 14 tuổi Roos Abels tham gia show thời trang xuân hè của Prada.

Theo nhận định từ trang Fashionista, Prada từ lâu đã nổi tiếng là thương hiệu thời trang thích làm việc với những người mẫu trẻ (dưới 16 tuổi). Năm 2011, nhà thiết kế Miuccia Prada từng chọn nữ diễn viên Hailee Steinfeld làm gương mặt đại diện cho chiến dịch thu đông của Miu Miu - một nhánh nhỏ của Prada - trong khi cô mới 14 tuổi.

Cũng trong năm đó, chiến dịch quảng cáo mùa thu của Prada tràn ngập những gương mặt mẫu trẻ, hầu hết đều trong độ tuổi từ 14 đến 16, như Ondria Hardin, Kelly Mittendorf, Antonia Wesseloh...

Ngoài ra, cô cũng xuất hiện trên sàn diễn xuân hè của nhà mốt Giamba.

Trước đó, một gương mặt trẻ măng cũng được hãng này ưu ái là Lindsey Wixson - chân dài Mỹ, sinh năm 1994. Lindsey xuất hiện trong một loạt chiến dịch thời trang mùa xuân 2010 của Miu Miu từ khi 15 tuổi. Hiện tại, cô đã nổi tiếng khắp thế giới và được nhiều thương hiệu cũng như tạp chí lớn săn đón.

Theo trang Telegraph, hiện tại, Milan Fashion Week không có bất cứ quy định nào cấm các nhà thiết kế tuyển chọn người mẫu dưới 16 tuổi. Trong khi đó, tại  New York Fashion Week, Hiệp hội các nhà thiết kế Mỹ (CFDA) đưa ra luật rõ ràng và tại London Fashion Week, Hiệp hội các công ty quản lý người mẫu cũng yêu cầu các thành viên phải cam kết không sử dụng người mẫu dưới 16 tuổi.

Ngắm một số mẫu thiết kế ấn tượng trong BST xuân hè 2015 của Prada:

BST của Prada tràn ngập thiết kế áo choàng với màu sắc, kiểu dáng đa dạng. Họa tiết hoa văn in đậm cũng là điểm nhấn ấn tượng mà nhà thiết kế Miuccia Prada đưa vào BST này.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm