Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẫu Iran bị bắt vì chụp ảnh 'tự sướng' không đội khăn

Elham Arab là một trong số những người mẫu bị bắt với cáo buộc cổ súy lối sống phóng khoáng của phương Tây.

Theo Telegraph, Elham Arab cùng 7 người mẫu khác bị bắt bởi lực lượng Spider 2 - cơ quan được thành lập cách đây hai năm nhằm mục đích giám sát những người thích chụp ảnh tự sướng gợi cảm phong cách phương Tây rồi đăng tải lên mạng xã hội - Instagram, Facebook.

Nguoi mau Iran bi bat giu anh 1
Một trong những bức ảnh người mẫu Arab đăng lên Instagram. 

Trang Huffingtonpost cho hay khoảng 170 người - chủ yếu gồm người mẫu, nhiếp ảnh gia và chuyên viên trang điểm - bị liệt vào danh sách đen của cơ quan giám sát này.

Với cáo buộc cổ súy lối sống phương Tây, nữ người mẫu Elham Arab bị buộc phải kiểm điểm bản thân và xin lỗi công khai. Trong phiên điều trần mới đây tại tòa án Iranian Revolutionary Court, cô xuất hiện với trang phục đen kín mít của người Hồi giáo.

Elham Arab thừa nhận hoạt động trong lĩnh vực thời trang là sai lầm của cô: "Tôi nghĩ mọi người đều yêu cái đẹp và thích nổi tiếng. Nhưng trước tiên, họ cần biết đổi lại mình sẽ đánh mất thứ gì. Với nghề mẫu, chắc chắn cô ấy sẽ mất đi sự tôn nghiêm và chiếc khăn trùm đầu".

Nguoi mau Iran bi bat giu anh 2
Arab trả lời thẩm vấn trước tòa. 

Đeo khăn trùm đầu, mạng che mặt là quy tắc bắt buộc ở Iran kể từ sau Cách mạng Hồi giáo năm 1979. Những người vi phạm phải chịu những hình phạt khác nhau như chỉ trích, phạt tiền hoặc giam giữ. 

Hiện, trang cá nhân của Elham Arab và 7 người mẫu bị bắt khác đều không thể truy cập được. 

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm