Người mẫu ngủ gật, chạy thay đồ liên tục trong hậu trường show diễn
Chủ nhật, 3/11/2019 11:09 (GMT+7)
11:09 3/11/2019
Chỉ xuất hiện 30 giây trên sàn catwalk nhưng những người mẫu tham gia tuần lễ thời trang phải có mặt trước 12 tiếng để tập luyện, trang điểm.
Mỗi ngày, những người mẫu của AquafinaTuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2019 đềuphải có mặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) từ 9h sáng để casting, tập luyện và chạy thử chương trình.
Ngọc Quyên là một trong số người mẫu từ TP.HCM ra Hà Nội tham gia tuần lễ thời trang. Cô gây ấn tượng với người đối diện nhờ nét mặt giống Á hậu Hoàng Thuỳ và vòng eo 55 cm. Quyên được khá nhiều nhà thiết kế lựa chọn, trong khi đó có không ít người mẫu trẻ khác phải "ra về tay trắng".
Trong suốt 12 tiếng, người mẫu hầu như không di chuyển ra khỏi khu vực hậu trường. Họ ăn, ngủ, sinh hoạt, trang điểm trong một chỗ nhỏ hẹp và chật chội.
Khoảng 17h, việc trang điểm và thử đồ đã xong. Người mẫu phải chờ đợi 3-4 giờ trước khi lên sàn diễn. Ngọc Quyên cũng như bao đồng nghiệp khác, cô tìm cho mình một góc để có thể chợp mắt.
Mỗi tối, một người mẫu có thể diễn tối đa cho 2 nhà thiết kế. Ngay sau khi diễn xong show thứ nhất, Quyên chạy hùng hục từ cánh gà ra hậu trường.
Tại đây, hàng chục nhân viên phục trang, trang điểm, làm tóc đã đợi sẵn. 5 phút là thời gian tối đa để Quyên thay một bộ đồ.
Các người mẫu thường gặp vấn đề khi mang giày cao gót cao trên 10 cm trong suốt thời gian dài. “Nếu đúng số còn đỡ, nếu dính phải giày rộng thì rất khó đi, còn giày chật có khi bật máu”, một chân dài cho biết.
Bên cạnh trình diễn trên sàn catwalk, họ còn phải chụp ảnh ở hậu trường. Việc này nhiều lúc kéo dài và có thể diễn ra ở bất cứ đâu.
Trong lúc chờ diễn, người mẫu mệt mỏi ngồi liệt ở khắp nơi. Một số bạn trẻ tiết lộ cát-xê tối đa họ nhận được thường không quá 2 triệu đồng.
Tất cả vất vả ấy chỉ để đổi lại 30 giây toả sáng trên sàn diễn. Nhưng với Ngọc Quyên, đó là cái giá xứng đáng, giúp bộ sưu tập của nhà thiết kế đến với công chúng một cách chỉn chu, đẹp đẽ nhất.
Là thương hiệu nước uống đóng chai hàng đầu tại Việt Nam, Aquafina tự hào đồng hành cùng tuần lễ thời trang Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019 - Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 với chủ đề "Fashion Journey”.
Chương trình đánh dấu cột mốc 10 năm trên hành trình thời trang Việt. Aquafina cùng Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa tới giới trẻ rằng: hành trình của mỗi cá nhân tuy có nhiều chông gai và thử thách nhưng hãy luôn giữ vững phong cách riêng biệt với cái tôi cá nhân thuần khiết để tạo nên màu sắc nổi bật ở mỗi người.
Đừng ngần ngại, hãy cùng Aquafina tự tin thể hiện bản tuyên ngôn mạnh mẽ và đầy cá tính trong phong cách thời trang và cuộc sống của chính mình. Bạn đọc có thể theo dõi thêm các hoạt động về Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam lần thứ 10 tại fanpage Aquafina.