Sân khấu hình tròn không phải khái niệm quá mới lạ trên sàn diễn thời trang quốc tế, tuy nhiên để các người mẫu trình diễn xung quanh vòng tròn lửa thì chỉ có ở show của Roberto Cavalli.
Một số nhà phê bình thời trang đánh giá nhà thiết kế 73 tuổi đã mạo hiểm khi sử dụng lửa để thiết kế sân khấu bởi rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, theo trang WWD, phát ngôn viên của Cavalli cho biết hiệu ứng sân khấu đặc biệt này được thiết kế bởi một đội ngũ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, đội ngũ phòng cháy chữa cháy cũng có mặt để sẵn sàng ứng phó nếu tình huống xấu xảy ra. Các khách mời cũng như người mẫu có thể yên tâm vì lửa được tạo ra từ một chất gel không độc hại.
Sân khấu vòng tròn lửa ấn tượng ở show mùa thu 2014 của Roberto Cavalli. |
Trước Roberto Cavalli, một số thương hiệu lớn như Givenchy, Marc Jacobs, Chanel cũng đã thành công khi xây dựng mô hình sân khấu tròn. Có thể nói ngoài bộ sưu tập, việc thiết kế sân khấu hoành tráng cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đem đến sự thành công cho show diễn và khẳng định thương hiệu.
Với làng thời trang Việt, Đỗ Mạnh Cường là nhà thiết kế duy nhất đã áp dụng mô hình đường catwalk hình tròn trong show "Những cánh bướm cuối thu". Tại thời điểm đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng Đỗ Mạnh Cường bắt chước ý tưởng show thời trang thu đông 2013 của Givenchy, từ cách bài trí chỗ ngồi cho đến hiệu ứng ánh sáng đều giống đến 90%. Tuy nhiên, Đỗ Mạnh Cường khẳng định anh chỉ làm dựa trên những nguyên tắc chung và không đạo, nhái bất cứ ai.
Roberto Cavalli truyền sức nóng cho người xem bằng sân khấu lửa nóng rực. |
Đường băng hình tròn không phổ biến như sân khấu chữ T hay chữ U nhưng cũng đã được một số thương hiệu lớn áp dụng thành công. |
Về hiệu ứng sân khấu, ánh sánh, Roberto Cavalli rõ ràng đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. |
Tại mùa thời trang thu đông 2013, Chanel... |
... và Givenchy là hai "ông lớn" đã sử dụng mô hình này. |
Ngắm một số mẫu thiết kế trong BST thu 2014 của Roberto Cavalli: