Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẹ bán xôi ngày con tốt nghiệp ĐH lay động dân mạng

Nụ cười hạnh phúc của người mẹ tảo tần bán xôi trước cổng trường ĐH Xây dựng trong ngày con bảo vệ tốt nghiệp khiến cư dân mạng xúc động.

Hôm qua (24/6), trên trang fanpage của Hội sinh viên phát điên vì đồ án (ĐH Xây dựng) có đăng tải bức ảnh với lời đề tựa: “Niềm vui của người mẹ bán xôi cổng trường ĐH Xây dựng trong ngày đứa con yêu bảo vệ đồ án tốt nghiệp”.

Hình ảnh được
Hình ảnh được đăng tải tại fanpage

Trong ảnh, người mẹ tần tảo mặc bộ quần áo cũ bên đứa con trưởng thành diện bộ vest trong ngày trở thành kỹ sư. Hai mẹ con đều mỉm cười hạnh phúc. Dưới chân của mẹ vẫn còn la liệt thúng xôi và những chiếc ghế nhỏ.

Người quản lý của fanpage cho biết, đây là mẹ của bạn Hoàng Quang Minh, lớp 54VL4 - trường ĐH Xây dựng Hà Nội. Liên hệ với Minh, chàng trai sinh năm 1991 chia sẻ, bức ảnh chụp lại trong ngày bảo vệ đồ án tốt nghiệp của vào tháng 1/2014. Mẹ của Minh là người bán xôi trước cổng trường ĐH Xây dựng. Hiện tại chàng trai này đang làm việc tại Thanh Hóa.

Bức ảnh nhanh chóng thu hút gần 3.500 lượt like (thích) và hàng trăm lời bình luận. Hầu hết các thành viên đều rất xúc động trước nụ cười trong bức ảnh người mẹ lam lũ vui mừng vì con đỗ tốt nghiệp.

Nhiều sinh viên trường ĐH Xây dựng kể lại kỷ niệm đã từng ăn xôi của mẹ Minh, và mỗi lần đều được nghe bác nhắc đến con trai đầy tự hào. Thành viên Hòa Ếch chia sẻ: “Mình ngồi nói chuyện với bác ấy nhiều, lần nào bác ấy cũng khoe về cậu ấy. Mình thích nụ cười bác và vẫn nhớ những lần ăn xôi ế giúp bác”. Bạn Sarin cũng cho biết: “Bác hay kể chuyện con trai khi mình ngồi ăn xôi”.

Người mẹ tuyệt vọng lên Facebook xin máu hiếm cứu con

“Mình mới sinh con được một ngày, thuộc nhóm Rh-, cần được truyền máu. Mình mới mất 2 cháu, đây là cơ hội làm mẹ còn lại duy nhất" – người mẹ cầu khẩn trên mạng.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm