Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẹ xin tòa miễn tội cho kẻ hại đời con gái

Khi tòa chuẩn bị đưa vụ án Hiếp dâm ra xét xử, mẹ bị cáo bất ngờ rút đơn vì thương thủ phạm đã nhiều lần phải ngồi tù.

Ngô Văn Mách (còn có tên gọi khác là Ngô Văn Hoàng, sinh năm 1971) sinh ra trong một gia đình nông dân có 4 anh chị em cư ngụ ở xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Là con lớn nhất trong gia đình nghèo, Mách không được cắp sách đến trường như các bạn cùng trang lứa, vì vậy, “một chữ bẻ đôi” gã cũng không biết.

Mách phải đi làm thuê làm mướn đủ nghề để mưu sinh. Với hoàn cảnh như vậy, lẽ ra cần nỗ lực, chí thú làm ăn để xây dựng tương lai cho mình, nhưng Mách sớm đi vào con đường hư hỏng và sa ngã.

Năm 1997, khi mới 26 tuổi, Mách đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của người khác và bị Tòa án xử phạt 6 tháng tù giam do gã phạm tội lần đầu và có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Sau khi ra tù, Mách vẫn ăn chơi lêu lổng, thường xuyên tụ tập nhậu nhẹt và chơi bời với đám bạn xấu nên đã lại tiếp tục lao vào con đường phạm tội.

Năm 2010, Mách bị kết án 18 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Đầu tháng 7/2011 Mách chấp hành xong hình phạt và trở về địa phương sinh sống nhưng cũng chỉ khoảng hơn một năm sau thì Mách lại tiếp tục phạm tội.

Khoảng đầu năm 2013, trong những lần đi vác lúa thuê ở xã Vị Đông kế bên, Mách biết được chị Nga là cô gái khù khờ (26 tuổi, bị bệnh thần kinh), sống cùng với người mẹ trong nhà bà ngoại. Bà ngoại Nga già yếu, còn mẹ chị là bà Hồng suốt ngày phải "đầu tắt mặt tối" đi làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi con nên ít khi ở nhà.

Chiều 14/4, sau khi nhậu tại nhà một người quen ở ấp 6, xã Vị Đông, Mách đi bộ về nhà. Ngang qua nhà Nga, thấy chị này mặc bộ đồ ngủ gợi cảm, Mách nảy sinh tà ý. Sau khoảng một giờ rình rập, lợi dụng lúc Nga sơ hở, Mách đi tới ôm ngang thắt lưng rồi lôi vào phòng ngủ để thực hiện hành vi.

Tuy nhiên, Mách bị phát hiện khi nạn nhân kêu cứu. Thấy có người đến, Mách bỏ chạy ra phía sau vườn nhà. Lúc này, Nga đi ra ngoài sân thì gặp người hàng xóm nên đã kể lại sự việc bị Mách cưỡng hiếp. Khi biết tin, bà Hồng đến chính quyền địa phương trình báo.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn, con bị bệnh tâm thần nhưng bà Hông không yêu cầu Mách phải bồi thường, chỉ đề nghị xử lý nghiêm theo pháp luật và cuối cùng rút đơn yêu cầu khởi tố bị cáo.

Do vụ án này là một trong số các vụ án chỉ được khởi tố theo yêu cầu của người bị hại (hoặc người đại diện hợp pháp của họ), HĐXX đã phải ra quyết định đình chỉ vụ án và trả tự do cho bị cáo. 

Được hỏi về lý do rút đơn yêu cầu khởi tố, bà Hồng buồn bã nói: “Thú thật là tôi thấy hoàn cảnh nó (ý nói Mách) cũng đáng thương, mẹ mất sớm, cha thì bệnh tật và bản thân nó cũng đã nhiều lần tù tội. Còn con gái tôi thì bị bệnh nặng, chắc cũng chẳng thể sống được bao lâu nữa, thôi thì làm ơn lấy phước cho con tôi vậy”.

* Tên nhân vật trong bài đã thay đổi.

Theo Pháp Luật Việt Nam

Bạn có thể quan tâm