Theo trang AutoGuide, cuộc khảo sát của AT&T được thực hiện dựa trên những khách hàng tiềm năng sẽ “tậu” xe hơi trong 3 năm tiếp theo tại Mỹ, Đức, Brazil, Mexico và Trung Quốc. Kết quả nghiên cứu cho thấy, công nghệ kết nối trên xe bao gồm các ứng dụng sử dụng mạng không dây như nghe nhạc trực tuyến, dịch vụ điều hướng với bản cập nhật lưu lượng giao thông thực tế, danh sách các nhà hàng… hiển thị trên màn hình điều khiển rất “được lòng” người tiêu dùng.
Trong đó, ứng dụng Wi-Fi hotspot (điểm phát Wi-Fi) là tính năng hàng đầu mà khách hàng Mỹ sẵn sàng chi thêm tiền để lắp đặt trên chiếc xế hộp của họ. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng muốn có thêm tính năng xe hơi tự động kết nối Wi-Fi để dễ dàng chia sẻ dữ liệu.
Mặc dù khá quan tâm đến các công nghệ kết nối trên xe, song người tiêu dùng cũng bày tỏ nghi ngại khi sử dụng những dịch vụ này như: Dễ bị phân tâm khi lái xe trên đường, các phần mềm thường xuyên phải nâng cấp và lo ngại nhất là mối đe dọa thường trực từ tin tặc.
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2017, AT&T sẽ kết nối mạng Wi-Fi của công ty cho hơn 10 triệu xe. Tính đến quý II/2015, đã có khoảng 4,8 triệu xe sử dụng dịch vụ mạng không dây của AT&T. Trong đó, GM là đối tác quan trọng nhất của hãng này với hơn 1 triệu xe được kết nối OnStar 4G LTE.