Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Mỹ 'quên' cách ăn diện sau 15 tháng ở nhà tránh dịch

"Tôi hoảng loạn vì không có gì để mặc. Điều này khiến việc đi làm trở lại căng thẳng hơn tôi nghĩ", Musa Tarig, một cư dân xứ cờ hoa, chia sẻ.

Nhờ chương trình tiêm chủng vaccine được triển khai nhanh chóng và rộng rãi, người dân xứ cờ hoa đang dần quay lại lối sống trước đại dịch.

Song, khi số cuộc gặp mặt trực tiếp và nhu cầu ra ngoài gia tăng, nhiều người tỏ ra lo lắng về ngoại hình, phong cách ăn mặc của bản thân, theo The Washington Post.

Sau khoảng 15 tháng thực hiện giãn cách xã hội, không ít thanh niên cảm thấy mình "như già đi 20 tuổi". Do căng thẳng kéo dài, họ ăn vặt nhiều hơn bình thường, dẫn đến tỷ lệ người mắc chứng béo phì, tăng cân mất kiểm soát gia tăng.

nguoi my quen cach an dien vi dich covid-19 anh 1

Nhiều người Mỹ tỏ ra quan ngại về vấn đề ngoại hình, cách ăn mặc khi nhịp sống bình thường dần quay trở lại. Ảnh: Westen61.

Ngoài ra, việc ở nhà phần lớn thời gian khiến phần lớn thanh niên có thói quen mặc đồ thoải mái, không gò bó hay quá chỉn chu. Vì thế, khi phải nói lời "tạm biệt" với những chiếc áo ngủ, quần vải rộng thùng thình, nhiều người thấy băn khoăn khi không biết phải ăn diện ra sao.

Nhà tạo mẫu cá nhân Lauren A. Rothman, người điều hành công ty Styleauteur (Washington, Mỹ), nói với The Washington Post rằng vài tuần qua, cô nhận được nhiều yêu cầu tư vấn ăn mặc từ khách hàng.

"Họ khá lo lắng khi chuẩn bị phải gặp gỡ đối tác, tiếp xúc bạn bè, hẹn hò nhiều hơn. Tôi luôn nhận được những câu hỏi như 'Tôi nên mặc gì cho dịp này?' hoặc 'Phong cách này còn hợp thời không?'", Rothman nói.

Tháng trước, Melissa Burton (38 tuổi), quản lý một chương trình thuộc chính quyền bang Bắc Caroline, bắt đầu quay lại làm việc tại văn phòng.

Cô nói việc lựa chọn trang phục đi làm trở thành thách thức lớn do trước đó, cô thường mặc áo vest, quần yoga co dãn khi họp trực tuyến.

nguoi my quen cach an dien vi dich covid-19 anh 2

Nhiều tháng làm việc tại nhà khiến phần lớn cư dân xứ cờ hoa gắn bó với chiếc áo phông, quần ngủ hơn là trang phục lịch sự, cầu kỳ. Ảnh: Getty.

"Giờ đây, tôi phải dậy sớm làm tóc, trang điểm, chọn phụ kiện và lựa đồ mỗi sáng hay trước khi ra ngoài. Mọi thứ đều phải chuẩn chỉnh", Burton nói.

Cô tiết lộ rằng từng có lần tới chỗ làm với một chiếc áo hoodie và quần bó vì chỉ có ý tạt qua lấy một vài tài liệu. Tuy nhiên, cô vô tình gặp một vài đồng nghiệp.

"Thật may là họ không nhận ra vì tôi có đội mũ, đeo khẩu trang. Tôi không muốn họ thấy tôi trong tình trạng đó chút nào", cô kể.

Hoảng loạn vì không có gì để mặc

Everett Sotelo, kỹ sư phần mềm 26 tuổi đến từ thành phố Phoenix (bang Arizona, Mỹ), cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự. Để chuẩn bị dự một đám cưới ở Pennsylvania, anh đã thử hàng loạt bộ vest trong tủ mà vẫn không thể mặc vừa.

"Tất cả áo sơ mi đều chật ních và tôi dần nhận ra chuyện này không ổn chút nào, tương tự với quần âu. Tôi chưa từng trải qua điều này bao giờ và chỉ còn 30 giờ trước khi chuyến bay cất cánh", anh kể.

Do đó, Sotelo phải vội vàng tới tiệm mua một bộ vest mới ngay tối hôm đó. Bộ đồ anh chọn không quá vừa ý, nhưng ít nhất là vừa người.

nguoi my quen cach an dien vi dich covid-19 anh 3

Sotelo cho biết dù không vừa ý với bộ đồ mới, anh thầm thấy may mắn vì "ít nhất nó vừa người". Ảnh: The Washington Post/Everett Sotelo.

Trong một cuộc thăm dò hồi tháng 2 do Axious-Ipsos thực hiện, 32% người Mỹ cho biết họ đã tăng cân trong vài tuần qua.

Tỷ lệ này tăng cao hơn so với tháng 8 năm 2020.

Musa Tarig, trưởng bộ phận tiếp thị của website GoFundMe, cũng gặp khó khi chọn đồ đi làm với lý do tương tự.

Tháng trước, người đàn ông 38 tuổi này đã đi từ San Francisco đến San Diego để trực tiếp gặp gỡ các thành viên trong nhóm lần đầu tiên.

"Lúc đó, tôi nhận ra mình chẳng mặc vừa những chiếc áo sơ mi phù hợp nữa, còn lại toàn những chiếc nhăn nhúm hoặc có màu sắc tối tăm. Tôi hoảng loạn vì không có gì để mặc và chuyện này khiến việc quay lại công sở căng thẳng hơn tôi nghĩ", anh kể.

Nhà tạo mẫu cá nhân Rothman khẳng định nhiều khách hàng thậm chí còn chưa nắm rõ kế hoạch làm việc trong thời gian tới. Điều họ quan tâm nhất ở thời điểm này là quá trình chuẩn bị "tút tát" ngoại hình trước khi thực sự trở về lối sống cũ.

"Tôi thường khuyên khách hàng rằng họ cần lên kế hoạch cụ thể cho 6 tuần kế tiếp để kịp tập luyện vóc dáng, mua sắm quần áo phù hợp. Tôi không khuyến khích họ lo lắng về xu hướng thời trang thu-đông vội. Đây là giai đoạn chuyển giao và chúng ta phải bắt đầu lại từ đầu mà", Rothman nói.

Bà mẹ bị bắt vì giả làm con gái, trà trộn vào trường học ở Mỹ

Casey Garcia (30 tuổi, Mỹ) khẳng định hành động của mình không phải để câu view mà nhằm chứng minh sự lỏng lẻo của an ninh trường học.

Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm