Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ có hơn 30 viên sỏi trong túi mật

Nữ bệnh nhân 64 tuổi vừa được cắt bỏ hoàn toàn túi mật chứa rất nhiều sỏi có kích thước khoảng 13 mm.

Các bác sĩ khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), vừa phẫu thuật nội soi cắt đồng thời túi mật và u bì buồng trứng trái cho nữ bệnh nhân 64 tuổi.

Bệnh nhân đến khám với biểu hiện đau bụng thượng vị âm ỉ trong thời gian dài, gần đây bị đau thành cơn, khó chịu kèm theo nôn nhiều.

Cat tui mat va u bi buong trung anh 1

Các bác sĩ nội soi cắt túi mật cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Kết quả cận lâm sàng của bệnh nhân cho thấy hình ảnh nhiều sỏi túi mật kích thước 13 mm, u bì buồng trứng trái kích thước 30x20 mm.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chỉ định cắt túi mật và u bì buồng trứng bằng phương pháp nội soi. Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ cắt hoàn toàn túi mật của người bệnh với hơn 30 viên sỏi, u bì buồng trứng bên trong chứa cả lông, tóc cũng được loại bỏ. Hiện người phụ nữ này được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện.

Bác sĩ khuyến cáo người dân khi phát hiện bị sỏi mật hoặc sỏi ống mật, cần nghe theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Sỏi túi mật, ống mật chủ nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như thủng, hoại tử túi mật, sốc nhiễm trùng đường mật, nhiễm trùng huyết...

Ngoài ra, người dân cần khám sức khỏe định kỳ hàng năm để phát hiện và điều trị sớm những bất thường của cơ thể.

Bệnh nhân có hơn 20 viên sỏi trong tụy vì nghiện rượu

Bệnh nhân uống rượu khi còn là học sinh cấp 3 và nghiện loại đồ uống này suốt 20 năm.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm