Danh tính của "Tiểu công chúa đường Anfu" vẫn còn là một bí ẩn. Ảnh: @summerbreeze/Twitter. |
Một người phụ nữ ngoài 50 tuổi, sống ở Thượng Hải (Trung Quốc) nổi tiếng với sở thích diện váy phong cách Lolita và đội vương miện khi xuống phố. Gần đây, việc bà được chọn làm đại sứ thương hiệu cho một khu thương mại lớn trong thành phố đã gây ra phản ứng trái chiều, theo SCMP.
Người phụ nữ này được mệnh danh là “Tiểu công chúa đường Anfu”. Danh tính thực sự của bà vẫn còn là một bí ẩn. Bà trở nên nổi tiếng vào cuối năm 2021, khi mọi người bắt đầu đăng ảnh và video ghi lại cảnh bà đi dọc đường Anfu trên mạng xã hội.
Tuần này, người phụ nữ lại thu hút sự chú ý lần nữa sau khi trở thành đại sứ thương hiệu của một trung tâm thương mại mới khai trương ở quận Trường Ninh (Thượng Hải). Hình ảnh của bà xuất hiện trên những tấm quảng cáo lớn tại nơi này, The Paper đưa tin.
Bảng quảng cáo có sự xuất hiện của "Tiểu công chúa đường Anfu". Ảnh: Baidu. |
“‘Tiểu công chúa’ mời bạn đến đây ăn uống và xem phim cùng nhau”, trích nội dung quảng cáo.
Cách lựa chọn đại sứ thương hiệu của trung tâm thương mại này đã gây ra cuộc tranh luận lớn trên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem.
Nhiều người bênh vực người phụ nữ trung niên này, cho rằng phong cách ăn mặc của bà không có vấn đề gì và bà cũng không gian lận, dối trá.
“Xã hội nên cởi mở và hòa nhập hơn. Không ai có quyền ngăn người phụ nữ ấy mặc những gì bà yêu thích”, trích một bình luận.
Tuy nhiên, một số khác tỏ ra phản đối, khinh bỉ lựa chọn đại sứ thương hiệu của trung tâm thương mại này, cho rằng một người phụ nữ với vẻ ngoài như vậy “không xứng đáng có nhiều người hâm mộ”.
“Làm ơn đừng treo ảnh bà ấy tại nơi công cộng nữa. Tôi không thể chấp nhận nổi”, một tài khoản bình luận.
Người phụ nữ trung niên nổi tiếng với bộ sưu tập váy Lolita của mình. Ảnh: Douyin. |
Theo SCMP, khi xuất hiện ngoài phố, “Tiểu công chúa” dường như chẳng quan tâm đến những ánh nhìn dò xét và không mấy thiện cảm của những người khác, hoặc những máy ảnh liên tục chĩa vào bà.
Phong thái tự tin của người phụ nữ bí ẩn này khiến không ít người ngưỡng mộ. Đặc biệt, bà dường như không lặp lại quần áo mỗi khi ra đường. Bà sở hữu nhiều váy phong cách Lolita, thường kết hợp với đủ loại phụ kiện như giày, vòng cổ và túi xách sao cho đồng điệu.
Tại Thượng Hải, nhiều người tin rằng bà được sinh ra trong một gia đình giàu có ở địa phương. Nguyên nhân khiến bà ăn diện độc đáo như vậy là nhằm che đậy tác dụng phụ của một loại thuốc nội tiết tố giúp điều trị một chứng bệnh không xác định mà bà mắc phải từ khi còn trẻ.
“Tiểu công chúa” được cho là theo học ngành thiết kế thời trang tại trường đại học. Khoảng 20 năm trước, người phụ nữ bắt đầu đam mê phong cách Lolita sau khi được bạn tặng cho một chiếc váy, theo The Paper.
Trong một buổi livestream vào năm ngoái, người phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm và những mẹo mặc trang phục Lolita. Bà cũng gây ấn tượng với khán giả trong một phiên bán trang sức trực tuyến bằng vốn kiến thức phong phú và tỉ mỉ của mình.
Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn
Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.