Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ ở TP.HCM trình báo bị lừa 2,5 tỷ

Quen người đàn ông qua mạng xã hội, một phụ nữ ở TP.HCM chuyển khoản 2,5 tỷ đồng để nhận món quà gửi từ nước ngoài.

Công an huyện Hóc Môn phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang điều tra vụ một phụ nữ trình báo bị lừa đảo 2,5 tỷ đồng.

Theo trình báo, đầu năm 2021, chị H. (46 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) quen một người đàn ông tên Mayvvss R.Raut qua mạng xã hội. Người này giới thiệu là quân nhân chiến đấu ở Syria.

Sau thời gian nói chuyện, hai bên nảy sinh tình cảm. Đầu tháng 3, người đàn ông thông báo gửi cho chị H. thùng quà bên trong có 700.000 USD là tiền lương hưu. Ông ta nhờ chị H. giữ giúp để sau này sang Việt Nam làm đám cưới.

Ngày 3/3, một phụ nữ gọi điện đề nghị chị H. xác nhận thông tin gửi hàng từ Syria và yêu cầu nộp một khoản phí để hoàn tất thủ tục nhận hàng.

Sau đó, người này thông báo thùng hàng bị hải quan sân bay giữ lại, bên nhận hàng cần chuyển các khoản thuế, phí và tiền lót tay. Sau khi chuyển khoản gần 2,5 tỷ đồng, chị H. mới biết bị lừa.

Người phụ nữ ở TP.HCM trình báo bị lừa gần 27.000 USD

Người phụ nữ 35 tuổi (ở TP.HCM) nói với mong muốn nhận được món hàng từ nước ngoài chuyển về, bà đã 3 lần chuyển khoản cho người lạ với số tiền gần 27.000 USD.

Quang Anh

Bạn có thể quan tâm