Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ suýt mất mạng vì ăn trứng kiến

Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển (Uông Bí) cấp cứu trong tình trạng nôn nhiều, đau quặn bụng, nổi mẩn đỏ toàn thân sau khi ăn trứng kiến.

Một tiếng sau khi ăn trứng kiến, bệnh nhân nữ 58 tuổi nổi mẩn đỏ toàn thân, đau quặn bụng, nôn, huyết áp tụt. Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển - TP.  Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cấp cứu. 

Các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị sốc phản vệ độ III. Theo bác sĩ Bùi Cảnh Dương, đây là trường hợp người bệnh rất nặng, cần tiến hành cấp cứu sốc phản vệ nhanh chóng theo phác đồ: tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch.

ngo doc vi an trung kien anh 1
Sức khỏe người bệnh hiện đã ổn định. Ảnh: BVCC

Bác sĩ Dương cho hay nếu không được cấp cứu điều trị kịp thời, người bệnh sẽ có nguy cơ phù thanh quản, suy hô hấp và nguy cơ tử vong rất cao. Nhờ phát hiện và điều trị kịp thời, sau một ngày điều trị, người bệnh đã ổn định, tỉnh táo, các chỉ số lâm sàng bình thường, sẽ được xuất viện sau 1-2 ngày tới. 

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn các thực phẩm hoặc tiếp xúc với chất lạ. Nếu thấy mẩn ngứa, khó chịu, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời, tránh để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. 

Việc cần làm ngay khi con ngộ độc thực phẩm Trẻ càng nhỏ càng dễ bị ngộ độc, đặc biệt từ thức ăn. Nếu không may gặp phải tình huống này, phụ huynh cần có biện pháp xử lý đúng cách, kịp thời.

Tưởng kẹo, bé trai 26 tháng tuổi ăn nhầm thuốc diệt chuột

Nhầm viên thuốc diệt chuột là kẹo, bé trai 26 tháng tuổi lấy ngậm, phải vào viện cấp cứu rửa dạ dày.


Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm