Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ trộm iPhone trước camera an ninh

Vào tiệm quần áo vờ xem hàng, người phụ nữ khoảng 30 tuổi phát hiện túi xách để trên quầy thu ngân không kéo khóa đã thò tay móc trộm iPhone.

Sự việc xảy ra chiều 15/10, tại một cửa hàng bán quần áo bên phố Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội).

Chia sẻ với Zing.vn, chị Nguyệt (quản lý cửa hàng) kể, khoảng 17h40, một nữ khách khoảng 30 tuổi, mặc áo đen bước vào tiệm xem đồ.

Clip nữ khách trộm iPhone trong cửa hàng quần áo Chủ tiệm quần áo cho biết sau khi chia sẻ video ghi lại cảnh một phụ nữ trộm điện thoại, vài bạn bè đã nhắn với cô rằng, họ quen mặt nghi phạm và đang hỗ trợ truy tìm.

Sau khi đảo nhiều vòng qua các khu trưng bày, người phụ nữ dáng gầy tiến tới bàn thu ngân. Chị ta phát hiện chiếc túi xách của một khách hàng gửi tại đây không kéo khóa, lộ ra dây sạc điện thoại.

“Chủ nhân chiếc túi là khách quen của chúng tôi. Trước khi sự việc xảy ra, chị ấy vừa nghe một cuộc gọi, quên không đóng túi” - người quản lý cho biết.

Vị khách dơ chiếc áo hồng hòng giấu mặt trước camera giám sát. Ảnh: Cắt từ clip.
Vị khách giơ cao chiếc áo hồng để giấu mặt trước camera giám sát. Ảnh: Cắt từ clip.

Nhận thấy sơ hở, người phụ nữ trong trang phục quần cộc màu xanh, áo đen, búi tóc cao tìm cách lấy trộm. 

Chị ta vờ lựa xem chiếc áo màu hồng treo trên mắc, rồi bước gần tới chỗ để túi. Nữ quái dùng tay trái giơ cao chiếc áo mục đích che camera an ninh nhận diện, tay phải thò vào túi, rút chiếc iPhone 5s. 

“Đánh cắp được đồ, chị ta nhanh chóng rời đi, lên xe đồng bọn đợi sẵn. Qua xem lại hình máy quay gắn ở cửa, chúng tôi thấy kẻ gian đã rình phía ngoài từ lâu” - chị Nguyệt kể.

Đại diện cửa hàng cho biết chưa trình báo sự việc đến công an phường.

Về mục đích chia sẻ đoạn video, chị Nguyệt nói để những người kinh doanh như mình nâng cao cảnh giác, mong muốn có ai đó nhận diện được kẻ gian.

"Sau khi tôi chia sẻ clip trên mạng xã hội, nhiều bạn bè nói rằng họ quen mặt người phụ nữ đã đánh cắp điện thoại và sẽ giúp đỡ truy tìm" - bị hại nói.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm