Ngoài yêu cầu về kỹ năng, chuyên môn và kinh nghiệm phù hợp, thì niềm đam mê, sáng tạo và không ngừng học hỏi là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp và người lao động có thể “gặp nhau”. Thời nay, doanh nghiệp không còn đóng vai “người tuyển dụng quyền lực”, mà chính người lao động sẽ chủ động chọn “đất” cho hành trình nghề nghiệp của mình. Nói cách khác, người lao động chọn doanh nghiệp là chọn nơi để phát triển và cống hiến.
Nằm trong số ít doanh nghiệp được Tạp chí HR Asia bình chọn trở thành Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2 năm liên tiếp, công ty Heineken Việt Nam đã thành công trong việc thu hút nhiều cá nhân trẻ tài năng tại Việt Nam, cũng như các du học sinh quay về chọn “đất” để khởi nghiệp. Một nguồn nhân lực gắn kết với nơi làm việc đã giúp thương hiệu không ngừng chinh phục đỉnh cao mới, thể hiện qua những chỉ số kinh doanh ấn tượng và cả thành tựu đóng góp vào giá trị phát triển bền vững của Việt Nam.
Đội ngũ Heineken Việt Nam chia sẻ niềm tự hào được làm việc tại nơi có môi trường làm việc tốt nhất châu Á. |
Nói đến công ty Heineken Việt Nam, người tiêu dùng không còn xa lạ với các thương hiệu bia như Heineken, Tiger, Amstel, Larue, Desperados, Sol, Bivina và Strongbow. Bên cạnh đó, công ty còn được bình chọn là Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam 2 năm liền, với những giá trị bền vững tạo ra cho con người và sự phát triển của toàn xã hội. Ngoài cơ hội phát triển nghề nghiệp, nhân viên công ty còn thấy tự hào khi cùng tham gia đóng góp vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, qua chính công việc hàng ngày của họ.
Với vị thế 2 năm liền vào danh sách nơi làm việc tốt nhất châu Á, công ty Heineken Việt Nam liên tục tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn cho nhân viên. Cụ thể, chương trình Go Places với chuỗi hoạt động gắn kết với các bạn trẻ như: Tham quan nhà máy, talkshow chia sẻ trải nghiệm cụ thể từ nhân viên trẻ, người vừa chính thức tham gia chương trình Quản trị viên tập sự tại Việt Nam và Quản trị viên tập sự khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là chương trình mang lại những trải nghiệm thú vị cũng như vạch ra lộ trình phát triển nghề nghiệp hấp dẫn cho các ứng viên. Qua đó, người tham gia sẽ được đào tạo trong 2 năm trước khi được cân nhắc vào bộ phận phù hợp nhất với năng lực bản thân.
Sinh viên ĐH Quốc tế tham quan nhà máy bia Heineken quận 12 , TP.HCM. |
Tại công ty Heineken Việt Nam, hàng nghìn bạn trẻ được cung cấp một bức tranh chi tiết và thực tế về các ngành nghề. Những hoạt động trên giúp hiểu rõ công việc tại các phòng ban như kho vận, chuỗi cung ứng, tài chính kế toán, quản lý nhãn hàng, phát triển bền vững hay công việc của một người làm ngoại vụ…
Đồng thời, các bạn được tìm hiểu kỹ hơn về chuyên môn, kỹ năng cần thiết để tìm ra cơ hội thích ứng với tiềm năng của mình. Riêng với nhân viên của công ty, Heineken Việt Nam luôn ủng hộ và khuyến khích phát triển bản thân và khai phá tiềm năng qua việc tạo cơ hội tham gia các dự án làm việc ngắn hạn tại nước ngoài.
Các bạn trẻ tốt nghiệp chương trình “Quản trị viên tập sự của HEINEKEN Việt Nam” sau chặng đường 2 năm. |
Đỗ Minh Đức - một trong các thành viên của chương trình Quản trị viên tập sự (HVGP), vừa quyết định chọn gắn bó với bộ phận kỹ thuật tại nhà máy bia Heineken Vũng Tàu, chia sẻ: “Tôi cảm thấy đây là cơ hội tuyệt vời cho người tham gia chương trình ‘Quản trị viên tập sự’ của Heineken Việt Nam. Tất cả thành viên đều có cơ hội luân chuyển qua các phòng ban khác nhau. Qua đó, chúng tôi có cơ hội thử thách và khai phá tiềm năng bản thân để trưởng thành”.
Minh Đức cho biết thêm, môi trường làm việc tại Heineken Việt Nam luôn đòi hỏi sự đa dạng và khuyến khích nhân viên không ngừng phát triển. Nhiều điều thú vị để trau dồi luôn chờ đợi phía trước cho bạn trẻ tại đây.