Trong ngày hội việc làm của Heineken Việt Nam (Heineken Vietnam Career Expo) diễn ra cuối tháng 10 tại TP.HCM, hầu hết sinh viên sắp tốt nghiệp đều ấn tượng với chương trình Go Places.
Khai phá tiềm năng
Chương trình Go Places được thiết kế để các ứng viên là sinh viên vừa tốt nghiệp có cơ hội được huấn luyện chuyên sâu, nhằm hỗ trợ quá trình rèn luyện và phát triển tiềm năng, gồm chương trình quản trị viên tập sự châu Á Thái Bình Dương - Asia Pacific Graduate Program (APGP) và chương trình quản trị viên tập sự Heineken Việt Nam - Heineken Vietnam Graduate program (HVGP).
Go Places cho người trẻ cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới mẻ trong môi trường doanh nghiệp. |
Trần Hoàng Diễm Quỳnh là một trong những tài năng trẻ bén duyên với chương trình APGP từ năm 2016. Sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện chuyên sâu 2 năm, Quỳnh cho biết cô rất ấn tượng về nội dung và thiết kế của chương trình APGP. “Chương trình không chỉ cho tôi trải nghiệm thực tế qua công việc hàng ngày, được hướng dẫn tận tình mà còn được đảm trách một dự án cụ thể. APGP tạo cơ hội cho tôi được huấn luyện, học hỏi và trải nghiệm công việc tại nhiều phòng ban và tại ba quốc gia”.
Vượt qua các thử thách, Quỳnh phát triển được những kỹ năng mềm như cách giao tiếp và cách làm việc trong những môi trường đa văn hoá tốt hơn. Quỳnh chia sẻ thêm: “Với các mục tiêu và khát vọng cá nhân, môi trường làm việc tại Heineken sẽ giúp các bạn khám phá những tiềm năng của chính mình, từ đó xác định được những định hướng nghề nghiệp của bản thân”.
Câu chuyện của Quỳnh đã “bật mí” cho các bạn sinh viên về thông điệp "đừng làm việc cho Heineken, nếu bạn không thích làm việc với con người". Bởi ở doanh nghiệp được đánh giá là một trong những nơi có môi trường làm việc tốt nhất châu Á, yếu tố con người là trọng tâm trong mọi hoạt động.
Đi xa trong sự nghiệp
Người kể chuyện và đưa ra các thông điệp "đừng làm việc cho Heineken, nếu bạn không thích làm việc với con người" trong clip Go Places chính là những nhân viên của công ty. Clip giúp sinh viên hiểu thêm về môi trường làm việc tại Heineken Việt Nam qua mục tiêu phát triển bền vững mà công ty đang thực hiện. Theo đó, công ty cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống cho toàn bộ chuỗi giá trị từ nhân viên, đối tác, đến khách hàng và cộng đồng.
Các bạn cũng có dịp khám phá nhiều hoạt động nhân sự tại Heineken Việt Nam như sức khỏe và an toàn là yếu tố được quan tâm hàng đầu; câu chuyện tuyên truyền “đã uống rượu bia thì không lái xe”, trong đó nhân viên thương mại được hưởng dịch vụ đưa đón để đảm bảo về nhà an toàn mỗi ngày.
Các thực tập sinh quản lý năm 2018 của Heineken Việt Nam trong ngày đầu làm việc được đón chào bởi Tổng giám đốc điều hành Leo Evers và Giám đốc nhân sự cấp cao Lê Quý Đôn. |
Mới đây, Heineken Việt Nam vừa được tạp chí HR Asia bình chọn là có nơi làm việc tốt nhất châu Á. Tại lễ trao giải, ông William Ng., Tổng biên tập HR Asia, cho biết: “Tôi ấn tượng với Heineken Việt Nam. Công ty không chỉ chăm sóc cho nhân viên từ những chính sách phúc lợi, mà còn cam kết mọi nhân viên ở mọi cấp độ, từ những người rất mới cho đến những nhân viên lâu năm, đều có thể đi xa trong sự nghiệp”.
“Tôi cũng đánh giá cao chương trình trao đổi nhân lực ngắn hạn của Heineken Việt Nam để luân chuyển nhân viên giữa các công ty thành viên trong tập đoàn, mang cho họ những trải nghiệm mới. Những điều này cho thấy họ là một nhà tuyển dụng nỗ lực đảm bảo môi trường làm việc tốt cho các nhân viên của mình”, ông William Ng. chia sẻ.