Xóa nhòa khoảng cách địa lý: Cách đây 10-15 năm, gọi điện, chat Yahoo là cách liên lạc phổ biến. Dù có thể trò chuyện nhưng việc không được nhìn thấy mặt nhau vẫn khiến nhiều người bức bối. Nhờ sự phát triển của thiết bị di động, Internet và ứng dụng OTT, trò chuyện mặt đối mặt đã trở nên đơn giản, chi phí thậm chí còn rẻ hơn gọi điện thông thường. Nhờ vậy, sinh viên đi học xa nhà có thể ngày ngày gọi video với thầy u; đôi trẻ yêu xa cũng vơi bớt nhớ thương dù cách nhau nửa vòng trái đất. |
Học trực quan hơn, sát nhu cầu hơn: Cách dạy và học phổ biến trước đây là thầy giảng trò nghe, rồi tham khảo thêm qua sách vở. Tuy nhiên không nằm ngoài cuộc cách mạng 4.0, việc dạy và học ngày nay đã bước lên một tầm cao mới: công nghệ AI tổng hợp và gợi ý nội dung học tập phù hợp; VR mang lại cái nhìn trực quan hơn so với sách vở... |
Ngồi tại nhà, mua cả thế giới: Đã xưa rồi cái thời muốn mua gì phải tới tận nơi, sờ tận tay, mua xong tự mang về. Sự phát triển của Internet và thương mại điện tử cho phép bạn trẻ mua sắm online cả trong và ngoài nước, thanh toán qua thẻ tín dụng quốc tế, hàng gửi về tận nhà. Một số website còn lưu lại hình ảnh và số đo cá nhân để người mua thử đồ online trước khi quyết định mua hàng. |
Không cần đội mưa nắng đi đăng ký dịch vụ: Trước đây, để đăng ký dịch vụ viễn thông, thanh toán hóa đơn trả sau hay mua thẻ nạp tiền trả trước…, các thuê bao thường phải tới tận phòng giao dịch hoặc đại lý. Nhưng giờ chỉ với một chiếc smartphone kết nối Internet, mọi thao tác đều được thực hiện qua ứng dụng của nhà mạng. Đơn cử, thuê bao MobiFone có thể đăng ký gói cước viễn thông và data, dịch vụ gia tăng qua app My MobiFone. Việc thanh toán tiền cước cũng trở nên đơn giản với tính năng QR Pay. |
Tự tạo gói cước viễn thông mong muốn: Các thuê bao viễn thông xưa nay đã quen dùng gói cước có sẵn của nhà mạng mà nhiều lúc chưa thực sự khớp nhu cầu. Nhưng với app M090, thuê bao MobiFone có thể tự tạo một gói cước chuyên biệt, chính xác theo nhu cầu sử dụng thực tế hoặc số tiền muốn chi theo chu kỳ. M090 là thành quả hợp tác CNTT giữa Hàn Quốc và Việt Nam, hứa hẹn tạo nên cú hích cho thị trường viễn thông Việt Nam, khi khách hàng được toàn quyền quyết định kế hoạch chi tiêu các dịch vụ viễn thông của mình. |