Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người trẻ Việt hưởng ứng 'Trào lưu dọn rác' đầy ý nghĩa

Bắt nguồn từ nước ngoài, #ChallengeForChange hay "Trào lưu dọn rác" đang được giới trẻ Việt Nam hưởng ứng nhiệt tình, hiện thực hóa bằng những hành động đầy ý nghĩa.

Trao luu don rac anh 1
Thời gian gần đây, có thể nói #ChallengeForChange (tạm dịch: Thách thức để thay đổi) là hashtag được chia sẻ và hưởng ứng nhiều nhất trên mạng xã hội. Được khởi xướng từ tài khoản Facebook Byron Roman ngày 5/3, "Trào lưu dọn rác" có mục đích kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức cộng đồng về việc xả rác thải.
Trao luu don rac anh 2
Phong trào không chỉ được giới trẻ tại nhiều nước trên thế giới hưởng ứng mà còn lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng Việt, được nhiều bạn trẻ hiện thực hóa bằng hành động dọn dẹp rác quanh khu vực nơi mình sống. Ảnh: 9gag.
Trao luu don rac anh 3
35 túi rác là thành quả của hai bạn trẻ sau khi dọn dẹp một địa điểm vui chơi ở ngoại thành Hà Nội mới đây. Ngoài rác thải không thể tự phân hủy được gom vào các túi ni lông, thức ăn thừa của các nhóm phượt, picnic được gom lại để bón cây, lá khô cũng được đem đốt lấy tro. Ảnh: Le Tiến Anh.
Trao luu don rac anh 4
Từ một khu đất ngổn ngang rác thải, có thể nói #ChallengeForChange chính là nguồn cảm hứng để hai bạn trẻ thực hiện hành động ý nghĩa này. "Hy vọng phong trào này có thể lan tỏa đến nhiều người hơn và phát triển ngày càng rộng, chỉ cần mỗi người có ý thức hơn chút thôi là sẽ thay đổi ngay", một trong hai thành viên viết. Ảnh: Le Tiến Anh.
Trao luu don rac anh 5
Nhóm bạn trẻ đang cùng nhau làm sạch rác gần một khu dân cư ở Đà Lạt. Bên cạnh việc hưởng ứng "Trào lưu dọn rác", nhiều người cũng lưu ý nhau trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang để tránh bị thương khi dọn dẹp. Ảnh: Cổ động.
Trao luu don rac anh 6
Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt) được trả lại vẻ thơ mộng, sạch đẹp nhờ hành động ý nghĩa của các tình nguyện viên. Những bao rác được xếp thành chữ "I love Đà Lạt" như lời gửi gắm tình yêu của nhóm bạn. Ảnh: Cổ động.
Trao luu don rac anh 12
Bãi biển Vĩnh Lương, Nha Trang như "lột xác" sau khi được hơn 300 tình nguyện viên, từ học sinh, sinh viên, công chức nhà nước đến khách du lịch chung tay dọn dẹp. Ảnh: Giang Thị Kim Yến.
Trao luu don rac anh 13
Trong vòng 2 tiếng, một đoạn bờ biển dài khoảng 30 m được dọn sạch chính là thành quả của 3 bạn trẻ ở Cửa Lò, Nghệ An. Chia sẻ trên trang cá nhân, nhóm bạn cho biết sẽ còn tiếp tục thực hiện hoạt động này trong thời gian tới. Ảnh: Nguyễn Mạnh Tuấn.
Trao luu don rac anh 14
Chẳng cần đi đâu xa, hai anh chàng này chọn ngay đoạn vỉa hè trên phố để hưởng ứng "Trào lưu dọn rác". Ảnh: Phạm Thịnh.

Cô gái bị tố mua trứng rùa biển rồi luộc ăn khi du lịch Côn Đảo

Không chỉ luộc trứng rùa, cô gái này còn chụp ảnh, khoe lên mạng xã hội dù biết đây là hành động trái pháp luật.



Mai An

Bạn có thể quan tâm