Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt phượt 4.000 km tại châu Âu bằng xe Vespa

10 thành viên trong câu lạc bộ Vespa Hà Nội sẽ có hành trình đi qua nhiều nước châu Âu, trên những chiếc xe Vespa, với chi phí dự kiến khoảng 100 triệu đồng/ người.

Vespa Sprint 2014 sẽ là một trong những chiếc xe được sử dụng cho hành trình phượt 4.000 km tại châu Âu.
Vespa Sprint 2014 sẽ là một trong những chiếc xe được sử dụng cho hành trình phượt 4.000 km tại châu Âu.

Sau khoảng 20 tháng chuẩn bị, 10 thành viên trong câu lạc bộ (CLB) Vespa Hà Nội sẽ bắt đầu cuộc hành trình chinh phục 4.000 km cung đường châu Âu trên những chiếc xe Vespa vào ngày 30/5 tới đây. Theo lịch trình, đoàn sẽ xuất phát từ Ý đi qua các nước Pháp, Đức, Thụy Sỹ và quay trở lại Ý. Chuyến đi dự kiến kéo dài đến ngày 24/6. Đây là dịp để những con người yêu thích vẻ đẹp Vespa có cơ hội giao lưu cùng bạn bè quốc tế, những người cùng có niềm đam mê với những chiếc xe Ý.

Theo anh Đặng Ngọc Lâm, phó chủ nhiệm CLB Vespa Hà Nội, các thành viên tham gia chuyến đi lần này đã từng chinh phục nhiều cung đường khác nhau như: hành trình 2.000 km xuyên Việt năm 2008, xuyên Đông Dương 3.000 km (2011), xuyên ASEAN 4.000 km (2012)… nên đều có kinh nghiệm chạy xe đường dài. Bên cạnh đó, chuyến đi châu Âu lần này còn là dịp để những thành viên trong CLB Vespa Hà Nội, đại diện cho người chơi xe Vespa Việt Nam, tham dự ngày hội Vespa thế giới (Vespa World Days), tại Montova, Ý.

Trong chuyến đi này, những thành viên của CLB Vespa Hà Nội sẽ mang theo 3 chiếc xe Vespa của chính họ, đồng thời phía Piaggio cũng sẽ cho đoàn mượn 3 chiếc Vespa Sprint 2014 bên Ý để thực hiện chuyến đi.

Anh Lâm chia sẻ, mặc dù công ty Piaggio có ý định cho đoàn mượn toàn bộ 6 xe ở bên Ý, nhưng các thành viên muốn được chinh phục cung đường này trên chính những chiếc xe đã gắn bó với mình. Do đó đoàn chỉ mượn 3 xe và sẽ gửi 3 xe còn lại từ Việt Nam qua.

Trước khi thực hiện chuyến đi, những thành viên trong câu lạc bộ đã tìm hiểu khá kỹ cung đường này với những thông tin thu thập từ Internet. Mặc dù vậy, các thành viên của đoàn cũng xác định trước chuyến đi xe  gặp nhiều khó khăn và thử thách.

Đồng hành cùng những thành viên của CLB Vespa Hà Nội trong chuyến đi này là những món đồ đặc trưng của Việt Nam như: Quốc kỳ, huy hiệu và những vật lưu niệm nhỏ… Bên cạnh đó, những thành viên của chuyến đi cũng đã chuẩn bị tiết mục dân ca Trống Cơm để giao lưu với bạn bè quốc tế trong Ngày hội Vespa Thế giới.

Đại diện của CLB Vespa Hà Nội chia sẻ, đây là cơ hội tốt để các thành viên của Vespa Hà Nội giao lưu và giới thiệu với bạn bè quốc tế về văn hóa Việt Nam. Bên cạnh đó, sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào lãnh hải Việt Nam cũng sẽ được những thành viên nêu ra trong buổi giao lưu này.

Trong số 10 thành viên của CLB Vespa Hà Nội tham gia chuyến đi này có 3 cặp là vợ chồng, những người cùng có niềm đam mê với dòng xe Vespa của Piaggio. Theo đại diện đoàn, chi phí dự kiến cho chuyến đi là khoảng 100 triệu đồng/người. 

Hạ Phong

Bạn có thể quan tâm