Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Người Việt thích du lịch theo mùa, trải nghiệm độc nhất

42% du khách Việt mong muốn có trải nghiệm chỉ diễn ra duy nhất một lần. Khách ưu tiên đi du lịch theo mùa, dựa vào mạng xã hội để quyết định điểm đến, theo báo cáo của Klook.

Khách du lịch Việt mong muốn những trải nghiệm độc nhất. Ảnh: Mạn Hoạ.

Theo công bố mới nhất của nền tảng du lịch và trải nghiệm trực tuyến Klook, nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam trong quý I/2024 có sự tăng trưởng mạnh so với năm trước. Ngày càng nhiều du khách có nhu cầu được khám phá nhiều địa điểm mới bên ngoài Việt Nam.

Ngoài các điểm đến quen thuộc như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan, khu vực Đông Nam Á ngày càng được khách Việt ưa chuộng, nổi bật như Thái Lan, Singapore, Malaysia.

Du khách Việt có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, chỉ diễn ra duy nhất một lần. 42% người tham gia khảo sát cho biết họ mong muốn đi đến một địa điểm vì một sự kiện du lịch cụ thể, các chuyến đi gắn liền với các sự kiện văn hoá, lễ hội, concert âm nhạc hay các sự kiện thể thao như Thế vận hội Olympic Paris 2024, Triển lãm Thế giới Osaka World Expo 2025...

Trước khi sự kiện lễ đón năm mới Songkran 2024 diễn ra, nền tảng này ghi nhận nhu cầu cho các hoạt động du lịch tại Thái Lan tăng trưởng lên đến 30% mỗi tuần. Dữ liệu của Klook cho thấy du khách Việt chi tiêu cho khách sạn, nhà hàng, trải nghiệm gấp 4-5 lần giá vé sự kiện. Bên cạnh tham gia sự kiện hay concert, khách du lịch còn tìm kiếm các hoạt động, trải nghiệm khác như khám phá văn hoá, trải nghiệm ẩm thực địa phương, mua sắm...

Đáng chú ý, 3/5 du khách Việt cho biết họ có xu hướng lên kế hoạch du lịch theo mùa, theo khí hậu ưa thích. Mùa trở thành yếu tố then chốt, thúc đẩy việc lên kế hoạch và thực hiện chuyến đi của khách.

Đơn cử như tháng 3/2024 - thời điểm hoa anh đào nở rộ, nhu cầu du lịch đến khu vực Bắc Á tăng 63%. Du khách sẵn sàng dành nhiều thời gian, chi mạnh tay cho trải nghiệm ở đó, có thể lên đến 2.500 USD. Có đến 87% du khách cho biết họ sẵn sàng thực hiện chuyến đi riêng biệt chỉ để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ.

Ngoài ra, mạng xã hội vẫn là nguồn cảm hứng du lịch hàng đầu đối với du khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam nói riêng. 62% khách du lịch cho biết họ tin tưởng và lựa chọn các đề xuất từ những người dùng thông thường và những nhà sáng tạo nội dung, thay vì tin vào người nổi tiếng.

Có khoảng 42% du khách Việt lên kế hoạch khoảng một tháng trước chuyến đi hoặc ngắn hơn. Trong khi đó 44% du khách ưu tiên các chuyến đi ngắn dưới một tuần.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Khách quốc tế đang tiêu tiền nhiều hơn ở Việt Nam

Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024, tăng trưởng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Khách ngoại có xu hướng chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm.

Thái Lan cảnh báo sốc nhiệt dịp Songkran vì siêu nắng nóng

Với tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài, chính phủ Thái Lan đưa ra cảnh báo nguy cơ say nắng đến với du khách khi tham gia đón Tết Songkran 2024.

Gen Z quay lại thú ngồi phòng trà và những địa chỉ 'hot' nhất TP.HCM

Các phòng trà, quán bar hay cà phê acoustic với sự xuất hiện ban nhạc hoặc ca sĩ nổi tiếng là lựa chọn để thư giãn mỗi tối của giới trẻ ở TP.HCM.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm