Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguy cơ khi dùng thuốc tăng cân

Nhiều người sử dụng thuốc tăng cân như một "thần dược" giúp cải thiện cân nặng, bất chấp cảnh báo của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.

Thuốc tăng cân thường có tác dụng ngay sau một thời gian ngắn sử dụng, khiến người dùng cảm thấy dùng biện pháp này hiệu quả hơn hẳn so với việc kiên trì ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng và tập luyện hợp lý. Có rất nhiều người thấy cân nặng cải thiện nhanh và nhiều, nhưng niềm vui kéo dài chưa được bao lâu thì cân nặng đã nhanh chóng sụt giảm khi ngưng uống thuốc. Điều tệ hại hơn là các bộ phận trong cơ thể đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là hệ tiêu hóa, gây viêm loét dạ dày, tá tràng, dễ gây xuất huyết tiêu hóa. Không những thế, sau khi dùng thuốc một thời gian còn có các biểu hiện như cân nặng có tăng nhưng người lại xanh xao, mất ngủ, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt, ảo giác, teo cơ… Tất cả những triệu chứng trên là do tác dụng phụ của thuốc.


Thành phần chính của thuốc tăng cân là corticoid, chất này có tách dụng giữ nước và chất khoáng natri trong cơ thể, vì vậy khi uống nhiều thuốc tăng cân sẽ gây ra rối lọa chuyển hóa lipid và làm đọng mỡ (nhiều nhất là vùng mặt, cổ, lưng). Chính sự tích nước tích mỡ làm cho người dùng thấy mình đang tăng cân rõ rệt, nhưng thực chất là họ đang bị béo phì và teo cơ.

Lạm dụng thuốc tăng cân để cải thiện cân nặng rất nguy hiểm. Tăng cân hay giảm cân đều đòi hỏi một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý. Nếu không muốn cơ thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm và những hậu quả dai dẳng không tốt cho sức khỏe, cần hạn chế những loại thuốc có công dụng thần tốc. Tránh tình trạng tự ý đi mua thuốc theo sự truyền tai, mời chào của các loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhiều loại thuốc tăng cân không bán công khai ở các quầy thuốc, nhưng hiệu quả thần tốc mà các loại thuốc này khiến người dùng vẫn tìm mọi cách để mua trên Internet, mà không nghĩ đến hậu quả khôn lường của những tác dụng phụ khi sử dụng.

Cách an toàn và hiệu quả nhất là việc bổ sung thực phẩm đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày, tăng dần khẩu phần ăn. Đồng thời kết hợp với việc tập luyện thể lực để kích thích cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn giúp tăng cân tự nhiên, bền vững. Hoặc cũng có thể tăng cường bổ sung thêm một số "siêu" thực phẩm, giúp cơ thể nhanh chóng hấp thu tối đa nguồn dinh dưỡng để cải thiện cân nặng. Người gầy có thể lựa chọn các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ tự nhiên, giàu dinh dưỡng như Tảo Mặt Trời Spirulina giúp cải thiện cân nặng và sức khỏe rất tốt. Nếu muốn có kết quả nhanh và quyết định dùng thuốc, hãy tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn đúng các loại thuốc tăng cân an toàn, tránh trường hợp “tiền mất, tật mang”.

Để được tư vấn về cách tăng cân hiệu quả, an toàn, hãy gọi ngay về tổng đài tư vấn: 04 32 484 587 hoặc 0912 224 836 (trong giờ hành chính).

Bạn đọc cần thêm thông tin về Tảo Mặt Trời chính hãng - thực phẩm chức năng có nguồn gốc 100% tự nhiên hỗ trợ tăng cân hiệu quả, hãy truy cập website: http://taomattroi.com/ hoặc fanpage Tảo Mặt Trời. Sản phẩm được giao hàng miễn phí trên toàn quốc

Tư liệu: Taomattroi.com

Bạn có thể quan tâm