Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngụy trang trong các quán bar ở Đà Nẵng

Để ngăn những hệ lụy và tình trạng mất an ninh trật tự, thời gian tới lực lượng chức năng Đà Nẵng sẽ hóa trang bên trong và ngoài các quán bar.


Thượng tá Nguyễn Nho Chinh, Phó phòng PA83, Công an Đà Nẵng, cho biết, từ năm 2010 đến nay, địa bàn này đã xảy ra 25 vụ phạm pháp hình sự liên quan đến quán bar, vũ trường. Các hành vi phạm pháp gồm cố ý gây thương tích, đánh nhau gây rối trật tự công cộng, huỷ hoại tài sản, sử dụng hung khí trái phép…

Bên cạnh đó, tình hình mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý cũng có những diễn biến phức tạp gắn với loại hình dịch vụ  này. Kể từ năm 2010, lực lượng Công an Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý hơn 270 trường hợp có hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý. Riêng 6 tháng đầu năm nay, Công an Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý 45 trường hợp sử dụng trái phép các chất ma túy tại quán bar, vũ trường trên địa bàn.

Bên cạnh đó, thời gian qua các quán bar ở Đà Nẵng có biểu hiện tội phạm băng, nhóm hoạt động tranh giành địa bàn, bảo kê trong đó có nhân viên bảo vệ quán bar tham gia, không loại trừ chủ cơ sở thỏa thuận, sử dụng đối tượng này hoạt động để cạnh tranh tiêu cực, thanh toán lẫn nhau.

Lực lượng chức năng Đà Nẵng cho rằng các hoạt động của loại hình dịch vụ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh - xã hội, nhưng hiệu quả kinh tế mang lại cho thành phố không nhiều. Theo thống kê, tình hình nộp thuế của các quán bar thấp so với quy mô hoạt động kinh doanh và doanh thu.

Do không có giấy phép vũ trường nên các quán bar này không nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (theo quy định hiện hành là 40%) mà chỉ nộp thuế giá trị gia tăng, thuế doanh nghiệp, thuế môn bài. Một số bar nộp thuế ít, nợ thuế kéo dài do có biểu hiện lập sổ sách đối phó, kê khai thấp doanh thu để nộp thuế ít hoặc trốn tránh làm nghĩa vụ thuế…

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an Thành phố, cho rằng sự hình thành và phát triển của loại hình dịch vụ này là nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí văn hoá, tinh thần của người dân và du khách. Tuy nhiên, vì chạy theo lợi nhuận mà các doanh nghiệp đã không tuân thủ theo các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, dẫn đến nhiều hệ luỵ cho xã hội...

Để ngăn chặn những hệ lụy, thời gian tới lực lượng chức năng Đà Nẵng sẽ hóa trang thường phục bên trong và bên ngoài các quán bar để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng mất an ninh trật tự, khi cần thiết sẽ tăng cường lực lượng cơ động để xử lý.

Theo Chinhphu.vn

Bạn có thể quan tâm