Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Hồng Ân hát về người lính nhân dịp 30/4

Album "Ký ức xanh" là những bài hát gợi nhớ một thời vẻ vang chiến đấu giữ nước và xây dựng thành phố từ những khó khăn sau chiến tranh.

Nhân dịp 30/4, Nguyễn Hồng Ân cho ra mắt Album tiếp theo của mình với Chủ đề Ký ức xanh.
Nhân dịp 30/4, Nguyễn Hồng Ân cho ra mắt album tiếp theo của mình với chủ đề Ký ức xanh.
sxs

Các ca khúc trong Ký ức xanh là sự kế hợp giữa 2 hình ảnh người lính và thanh niên xung phong gồm 10 ca khúc: Màu hoa đỏ (Thuận Yến), Mùa xuân bên cửa sổ (Xuân Hồng), Một đời người một rừng cây (Trần Long Ẩn), Vết chân tròn trên cát (Trần Tiến), Hương Thầm (Vũ Hoàng), Nhánh lan rừng (Thế Hiển), Em ở nông trường em ra biên giới (Trịnh Công Sơn)...

Với “Ký ức xanh”, nam ca sĩ gửi đến người nghe các bản phối do nhạc sĩ Việt Anh dành nhiều tâm huyết thực hiện.
Với Ký ức xanh, nam ca sĩ gửi đến người nghe các bản phối do nhạc sĩ Việt Anh dành nhiều tâm huyết thực hiện.
Đây là những bản phối những ca khúc nhạc quen thuộc nhưng đôi khi giữa những ồn ào của làng nhạc thị trường, chúng vô tình bị khuất lấp.Đây là những bản phối những ca khúc nhạc quen thuộc nhưng đôi khi giữa những ồn ào của làng nhạc thị trường, chúng vô tình bị khuất lấp.
Ký ức xanh không chỉ đơn giản là ký ức hào hùng của một thời vẻ vang chiến đấu giữ nước và xây dựng thành phố từ những khó khăn sau chiến tranh.
Ký ức xanh không chỉ đơn giản là ký ức hào hùng của một thời vẻ vang chiến đấu giữ nước và xây dựng thành phố từ những khó khăn sau chiến tranh.
Đây còn là ký ức của những ai thuộc thế hệ 8X đã từng tham gia các hoạt động văn nghệ, tình nguyện.
Đây là ký ức của những ai thuộc thế hệ 8X đã từng tham gia các hoạt động văn nghệ, tình nguyện.
Hồng Ân chia sẻ: "Nếu lần này tôi ra mắt một album nhạc tình cảm yêu đương hoặc những gì thuộc về cuộc sống riêng... chắc tôi không lo lắng như thế. Tôi hiểu, Ký ức xanh không hẳn là một sản phẩm mà thị trường đang chờ đợi. Nhưng tôi vẫn thực hiện nó vì đây trước hết là tình cảm và ký ức rất đẹp của tôi với những ca khúc mang nhiều giá trị tinh thần với bản thân mình nói riêng và mọi người nói chung".
Trong bộ ảnh mới, anh hoá thân thành một người lính mạnh mẽ để phù hợp với chủ đề album.

 

Hạo Nhiên

Ảnh: Danny Dinh

Bạn có thể quan tâm