Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Hữu Linh trong phiên kháng cáo bất thành

Từ lúc tới tòa và sau khi kháng cáo không được chấp nhận, bị cáo Nguyễn Hữu Linh tỏ ra căng thẳng, được lực lượng an ninh hỗ trợ đưa ra xe riêng.

Nguyễn Hữu Linh bị bác kháng cáo, lĩnh 18 tháng tù TAND TP.HCM bác toàn bộ kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm 18 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh.
Nguyen Huu Linh khang cao khong thanh cong anh 1
Sáng 6/11, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xử phúc thẩm Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi. Từ 7h50, bị cáo Nguyễn Hữu Linh được đưa đến tòa trên ôtô cá nhân. Các phóng viên vây kín ông Linh khi bị cáo vừa xuống xe.
Nguyen Huu Linh khang cao khong thanh cong anh 2
Bị cáo Linh trông khá căng thẳng, không trả lời các câu hỏi của phóng viên, đi nhanh về phía phòng xử. Ông Linh được bảo vệ đưa vào phòng xử án ở lầu 2 từ lối vào phía sau tòa. Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 8, ông Linh bị TAND quận 4 tuyên phạt 18 tháng tù. Ngay sau khi bản án được công bố, ông Linh nán lại trên ghế bị cáo, viết kháng cáo kêu oan.
Nguyen Huu Linh khang cao khong thanh cong anh 3
Luật sư Trần Bá Học (bào chữa cho ông Linh) tới tòa cùng xe với bị cáo. Tại toà sơ thẩm, luật sư Học cho rằng thân chủ chỉ hôn má bé gái, không phạm tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.
Nguyen Huu Linh khang cao khong thanh cong anh 4
Bên trong tòa, phóng viên được bố trí ngồi bên dưới, đến phần tuyên án mới được vào phòng xét xử. Sau hơn 2 giờ xét xử, HĐXX tuyên án. Tòa phúc thẩm không chấp nhận toàn bộ kháng cáo của ông Linh, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên.
Nguyen Huu Linh khang cao khong thanh cong anh 5
Theo đó, tòa phúc thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Hữu Linh phạm tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, xử phạt Linh 18 tháng tù. Bên trong tòa, chỉ có hội đồng xét xử, đại diện VKS, luật sư của bị cáo, ông Linh và lực lượng an ninh.
Nguyen Huu Linh khang cao khong thanh cong anh 6
Sau khi toà tuyên án, Nguyễn Hữu Linh rời ghế bị cáo, tìm đường lên gần bục xử án, định đi ra bằng cửa của HĐXX. Tuy nhiên, lực lượng an ninh đóng cửa, chặn lại.
Nguyen Huu Linh khang cao khong thanh cong anh 7
Việc kháng cáo tại tòa phúc thẩm không thành công, bị cáo Nguyễn Hữu Linh khá căng thẳng khi rời tòa. Lực lượng an ninh đưa bị cáo ra ngoài, ông Linh rời tòa bằng ôtô, chưa bị bắt giam sau phiên xử.
Nguyen Huu Linh khang cao khong thanh cong anh 8
Sau khi toà phúc thẩm tuyên y án, Chánh án TAND TP.HCM sẽ gửi quyết định về cơ quan thi hành án nơi ông Linh thường trú, cơ quan này phải ra quyết định thi hành án đối với bị cáo Linh.
Nguyen Huu Linh khang cao khong thanh cong anh 9
Trong 10 ngày từ khi quyết định thi hành án được gửi đến ông Linh, nếu bị án này không có mặt để chấp hành thì sẽ bị cảnh sát áp giải để thi hành án.
Nguyễn Hữu Linh bị phóng viên vây kín khi đến tòa Bị cáo Nguyễn Hữu Linh tiếp tục hầu tòa phúc thẩm vì dâm ô với người dưới 16 tuổi. Khi có mặt ở TAND TP.HCM sáng 6/11, ông Linh chần chừ trên ôtô, né báo chí.

Khoảng 21h ngày 1/4, bé gái 8 tuổi từ căn hộ của gia đình đi xuống tầng trệt mua đồ cho mẹ. Sau khi mua xong, bé nhờ bảo vệ bấm thang máy lên tầng 10, lúc này ông Nguyễn Hữu Linh đi cùng lên tầng 11. Ông Linh đã có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy.

Tại biên bản giao nhận kết luận điều tra, biên bản hỏi cung bị can và cáo trạng, Nguyễn Hữu Linh thừa nhận hành vi ôm, hôn bé gái ở thang máy chung cư Galaxy 9 tổng cộng 3 lần là sai phạm.

Tuy nhiên, ông Linh không không nhận tội vì cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.




Lê Quân

Bạn có thể quan tâm