Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên nhân làm giảm hứng thú 'yêu' ở nữ giới

Thiếu nước, ngủ ít, lười thể dục hay tuyến giáp có vấn đề là những nguyên nhân khiến phụ nữ suy giảm hứng thú với "chuyện ấy".

Nguyen nhan giam ham muon tinh duc o nu anh 1

Thiếu nước: Tình trạng này có thể gây đau đầu, khiến bạn không còn cảm hứng với quan hệ tình dục. Ngoài ra, cơ thể mất nước có thể gây khô âm đạo, dẫn đến "chuyện ấy" không thoải mái. Do đó, bạn nên uống đủ nước để cảm thấy hứng thú hơn. Ảnh: Istock.

Nguyen nhan giam ham muon tinh duc o nu anh 2

Mệt mỏi, căng thẳng: Theo Mayo Clinic, công việc quá căng thẳng, gây mệt mỏi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến nhu cầu ham muốn quan hệ tình dục giảm ở nữ giới. Điều này làm tăng lượng hormone căng thẳng cortisol trong cơ thể, ức chế testosterone và các hormone khác, khiến phái nữ trở nên thờ ơ, không có nhu cầu với "chuyện ấy". Ảnh: Insider.

Nguyen nhan giam ham muon tinh duc o nu anh 3

Trầm cảm: Khi tinh thần không thông suốt, bạn thường sẽ không muốn làm bất kỳ việc gì. Nếu bạn có những triệu chứng của bệnh trầm cảm hay các căn bệnh thần kinh khác, điều này có thể ảnh hưởng tới ham muốn chăn gối của bạn. Bên cạnh đó, việc dùng thuốc chống trầm cảm cũng có thể ảnh hưởng tương tự. Ảnh: Shutterstock.

Nguyen nhan giam ham muon tinh duc o nu anh 4

Thiếu ngủ: Theo Insider, ngủ không đủ ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, khu vực kiểm soát hầu hết chức năng của cơ thể, bao gồm ham muốn tình dục. Để đối phó với căng thẳng do thiếu ngủ, cơ thể sản xuất nhiều hormone căng thẳng cortisol, đồng thời giảm mức độ hormone sinh dục như estrogen và testosterone. Khi đó, ham muốn "yêu" của bạn cũng giảm theo. Ảnh: Doctortaz.

Nguyen nhan giam ham muon tinh duc o nu anh 5

Đang mang thai hoặc vừa sinh con: Thời điểm này, phụ nữ bị thay đổi nội tiết tố, làm giảm dần ham muốn tình dục. Prolactin, loại hormone hỗ trợ sản xuất sữa mẹ, càng tăng cao sau khi sinh, liên quan trực tiếp đến việc giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, những người mới sinh con cũng cảm thấy kiệt sức vì phải chăm sóc em bé. Ảnh: Wexnermedicalcenter.


Nguyen nhan giam ham muon tinh duc o nu anh 6

Tuyến giáp có vấn đề: Nếu nữ giới có bệnh liên quan đến tuyến giáp hoặc mức hormone tuyến giáp bất thường, nhu cầu tình dục có thể sẽ bị ảnh hưởng. Bệnh cường giáp tác động tới khả năng trao đổi chất, làm chậm quá trình sản sinh hormone tình dục. Ảnh: Newcenturylabs.

Nguyen nhan giam ham muon tinh duc o nu anh 7

Lười vận động: Việc ít vận động, tăng cân và căng thẳng có thể khiến nội tiết tố của bạn thay đổi, nhất là các hormone tình dục như testosterone và estrogen. Khi đó, bạn sẽ thấy chán nản, ít tìm thấy điểm chung, hứng thú với đối tác. Ảnh: Livelovefruit.

Nguyen nhan giam ham muon tinh duc o nu anh 8

Ảnh hưởng của thuốc: Một số loại thuốc có thể vô tình ảnh hưởng tới mức độ ham muốn của bạn, như thuốc chống trầm cảm hay thuốc tránh thai hàng ngày. Nếu nghi ngờ loại thuốc bạn đang dùng là nguyên nhân, hãy kiểm tra các tác dụng phụ và nói chuyện với bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp. Ảnh: Indiatimes.

Thiếu vitamin nào khiến bạn khó thụ thai? Vitamin A rất cần thiết cho khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Thiếu dưỡng chất này ở phụ nữ cũng có nguy cơ gây sẩy thai hoặc em bé chậm phát triển.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm