Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Trần Trung Quân vất vả quay MV 'Nghiêng'

"Nghiêng" là ca khúc nằm trong album theo dòng nhạc điện tử - "Khởi hành" - vừa ra mắt của nam ca sĩ trẻ.

Ca khúc nhận được giải thưởng Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn trong chương trình Bài hát Việt này là sáng tác của nhạc sĩ trẻ Huyền Sambi. Với những ca từ đánh mạnh vào cảm xúc "cơn mưa đổ lá trời gục ngã, anh cố buộc lấy mảnh vực sâu", Huyền Sambi muốn thể hiện một nội tâm giằng xé, đau đớn khi phải đối diện với sự chia ly trong tình yêu.

Khi quay MV, giọng ca đoạt giải Triển vọng của Sao Mai điểm hẹn 2012 cùng ê-kíp tạo ra một không gian thể hiện đúng và phù hợp nhất với tinh thần của Nghiêng. Điều đó thể hiện qua những khung hình và góc máy chông chênh, rất "nghiêng", những hình ảnh mang đầy tính ẩn dụ. 

Nguyễn Trần Trung Quân. 

Trung Quân ngồi trên một cái ghế nghiêng, bao quanh là những bóng đèn thể hiện một thế giới nội tâm xáo trộn. Người vũ công chính là hình ảnh ẩn dụ về con người bên trong đang giằng xé và hỗn độn. Những cảnh mưa cuối cùng là điểm nhấn cao trào thể hiện sự vỡ òa về mặt cảm xúc. Tất cả đều được thể hiện dưới một góc độ nghệ thuật. 

Để lột tả được hết cảm xúc, tinh thần của bài hát cũng như cho ra một sản phẩm hình ảnh chất lượng, khi quay MV, Trung Quân gặp không ít khó khăn và vất vả. Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Nguyễn Hoàng Quân, mọi phân đoạn, bối cảnh và quy trình làm việc đều được thực hiện cẩn thận nhất có thể, với mong muốn mang lại cho người xem những cảm xúc trọn vẹn nhất.

Theo dự định ban đầu, cảnh mưa cuối cùng sẽ được vẽ bằng máy tính. Tuy nhiên, ê-kíp thực hiện đã tận dụng được một cơn mưa bất chợt cuối ngày để tạo nên những khung hình ấn tượng nhất. MV của ca khúc được hoàn thành đúng tiến độ bằng sự chuyên nghiệp của cả ê-kíp cộng với một chút may mắn đó. 

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm