Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên trưởng công an bắn chủ tịch xã lĩnh 12 tháng tù

Trong lúc giằng co, vị trưởng công an xã cầm súng bắn về phía chủ tịch xã và cầm kiếm truy đuổi, đe dọa những người khác.

Sáng 9/2, TAND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) mở phiên xử sơ thẩm với Nguyễn Ngọc Thấu (44 tuổi, nguyên Trưởng công an xã Nghi Quang) về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Có khoảng 60 người tới dự khán.

Bị hại là ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang có đơn xin phép không tham dự.

Truong cong an xa anh 1
Bị cáo Thấu tại phiên xét xử. Ảnh: P.H.

Theo cáo trạng, trưa 9/11/2017, Thấu đi ăn uống và hát karaoke với Ban khám nghĩa vụ quân sự ở xã Nghi Quang. Đến 13h cùng ngày, Thấu điện thoại cho ông Thanh đề nghị cho đổ đất sửa đường trước khu vực Trạm y tế xã và được lãnh đạo xã đồng ý.

15h cùng ngày, vị trưởng công an xã đến trụ sở gặp hỏi ông Thanh vì sao vẫn chưa thực hiện sửa đường. Chủ tịch xã cho biết do trời mưa nên chưa làm được.

Sẵn có hơi men, ông Thấu bất ngờ rút khẩu súng bắn đạn cao su nổ chỉ thiên. Nghe tiếng súng nổ, một cán bộ xã chạy ra can ngăn, tước khẩu súng.

Ngay sau đó, ông Thấu chạy vào phòng làm việc lấy một khẩu súng bắn đạn cao su khác và mang thêm khẩu vừa bị tước ra tiếp tục lăng mạ chủ tịch xã. Hai bên giằng co, ông Thấu cầm súng bắn về phía ông Thanh và cầm kiếm truy đuổi, đe dọa những người khác.

Sự việc chỉ dừng lại khi có nhiều người ập vào can ngăn đồng thời gọi điện trình báo lên Công an huyện Nghi Lộc. Ông Thấu bị bắt giữ sau đó còn ông Thanh trúng ba phát đạn ở hai bả vai, được đưa đến bệnh viện cấp cứu, điều trị. Mọi hoạt động của Đảng uỷ - Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân xã Nghi Quang bị đình trệ từ 15h15 đến hết buổi chiều hôm đó.

Tại toà, bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu thừa nhận về hành vi phạm tội của mình.

Được nói lời sau cùng trước khi toà vào nghị án, Nguyễn Ngọc Thấu đã gửi lời xin lỗi đến các cấp chính quyền, xin lỗi ngành công an, xin lỗi chính quyền và toàn thể người dân xã Nghi Quang vì đã để mất lòng tin khi làm những điều sai trái trên.

Chủ tọa nói bị cáo từng bị TAND huyện phạt 12 tháng tù treo năm 1998 nhưng đã được xóa án tích. Những năm làm trưởng công an xã, ông Thấu nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp.

Xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu 12 tháng tù.

Bí thư nói gì về vụ trưởng công an bắn chủ tịch xã Bí thư đảng ủy xã Nghi Quang khẳng định trong đời sống tinh thần cũng như trong công việc chủ tịch UBND xã và trưởng công an xã Nghi Quang không có mâu thuẫn.

Tạm giữ trưởng công an xã bắn chủ tịch UBND

Bí thư đảng ủy xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã xác nhận thông tin chủ tịch xã này phải nhập viện cấp cứu với vết thương trên cơ thể do trúng đạn.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm