Cách thức Kpop tấn công thị trường toàn cầu
Các công ty Hàn Quốc đang có nhiều hướng đi để chinh phục thị trường toàn cầu. Họ làm phim về Kpop hoặc phát triển dịch vụ tin nhắn với thần tượng.
989 kết quả phù hợp
Các công ty Hàn Quốc đang có nhiều hướng đi để chinh phục thị trường toàn cầu. Họ làm phim về Kpop hoặc phát triển dịch vụ tin nhắn với thần tượng.
Để xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia, các thần tượng phải tuân theo quy tắc, tiêu chuẩn đạo đức của cơ quan chức năng.
Nhiều ca khúc của các nhóm nhạc như BTS, BlackPink, EXO, NCT 127, Seventeen đã vang lên ở kỳ Thế vận hội 2020.
Nữ ca sĩ IU đã chia sẻ trải nghiệm khó quên với người hâm mộ khi cố gắng mua chiếc vé tham dự buổi biểu diễn tại Seoul.
Sau khi quay một số phân cảnh MV tại nghĩa trang, nhóm nhạc nữ Dreamcatcher phát hiện toàn bộ đoạn ghi hình đã biến mất.
Những gương mặt nổi bật của đoàn thể thao Hàn Quốc như Sun Woo, An San, Shin Yu Bin tiết lộ họ là khán giả trung thành của nhóm nhạc Kpop.
Năm qua, nhiều nhóm nhạc thuộc thế hệ thứ 2 được chú ý trở lại, chẳng hạn 2PM, After School, SNSD. Trước đó, họ dừng hoạt động trong thời gian dài.
Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc đối mặt nhiều khó khăn khi hàng loạt ngôi sao mắc Covid-19.
Giới chuyên gia nhận định âm nhạc Hàn Quốc đang vướng vào nhiều rắc rối đạo nhạc và mất đi màu sắc riêng. Nghệ sĩ Kpop tự hủy hoại để chạy theo Billboard.
Theo kinh nghiệm của giảng viên thanh nhạc có hơn 10 năm làm trong ngành giải trí, hát hay, nhảy đẹp là chưa đủ để thực tập sinh ở Hàn Quốc trở thành ca sĩ.
Oli London, một influencer người da trắng tại Anh quốc, đang trở thành tâm điểm tranh cãi do tự xưng là "người Hàn Quốc, phi nhị nguyên giới và xuyên chủng tộc", theo VICE.
Sự phát triển của ca sĩ ảo giúp những người có tài năng, hạn chế về ngoại hình có thể trở thành thần tượng Kpop, tồn tại trong ngành công nghiệp vốn xem trọng sắc vóc.
Bằng việc treo biển quảng cáo cho các thần tượng, diễn viên Hàn Quốc, tài xế tuk tuk ở Thái Lan thoát cảnh thất nghiệp vì dịch Covid-19.
Vướng vào vụ tai nạn xe hơi gây chết người, dù sau đó được tòa án bác bỏ mọi cáo buộc, Dae Sung vẫn phải trải qua khoảng thời gian tuyệt vọng và muốn tự tử.
Kyung Mi đã bị chế nhạo, bắt nạt trực tuyến và trải qua hàng giờ thẩm vấn công khai sau khi cáo buộc bạn trai là người nổi tiếng quay lén, phát tán cảnh quan hệ tình dục.
Chứng kiến tầm ảnh hưởng lớn từ mạng xã hội mang lại cho BTS hay BlackPink, các nhóm nhạc Kpop thế hệ sau bắt đầu chú ý vào việc sử dụng các nền tảng mạng quốc tế hơn.
Xuất phát từ các chương trình truyền hình như Kingdom, Queendom, Show Me The Money, Fantastic Duo... nhiều màn kết hợp của các thần tượng Kpop đã trở thành hit lớn.
Từ khi thuật ngữ center trở nên phổ biến hơn nhờ Yoona (SNSD), đã có nhiều thay đổi xoay quanh vị trí được đánh giá là quan trọng bậc nhất trong một nhóm nhạc Kpop.
Nữ diễn viên Emma Stone, Maisie Williams, giọng ca trẻ Lorde hay MC nổi tiếng James Corden đều là người hâm mộ cuồng nhiệt Kpop, đặc biệt là BTS.
Để chăm sóc người hâm mộ, các công ty giải trí Hàn Quốc không chỉ xây dựng không gian phức hợp lớn mà còn luôn sẵn sàng lắng nghe, làm theo các yêu cầu của fan Kpop.