Sẽ làm đường 33.000 tỷ nối Thủ đô với sân bay Gia Bình
Hà Nội đề xuất HĐND phê duyệt tuyến đường gần 33.000 tỷ nối Thủ đô với sân bay Gia Bình, đổi lại quỹ đất hơn 720 ha làm thanh toán cho nhà đầu tư.
399 kết quả phù hợp
Hà Nội đề xuất HĐND phê duyệt tuyến đường gần 33.000 tỷ nối Thủ đô với sân bay Gia Bình, đổi lại quỹ đất hơn 720 ha làm thanh toán cho nhà đầu tư.
Bị cáo Trần Viết Cương (cựu Giám đốc Ban Quản lý dự án tỉnh Tuyên Quang cũ) khai đã nhận 12,5 tỷ của Tập đoàn Thuận An khi tổ chức đấu thầu, thi công Gói thầu 26 trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ...
Bộ Xây dựng đề nghị Đồng Nai bàn giao ngay mặt bằng tại một số vị trí ưu tiên, đường găng tiến độ của dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú để tiếp cận công trường, sớm thi công.
Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công để kịp hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành và Biên Hòa - Vũng Tàu trong năm nay.
CII cùng liên danh nhà đầu tư đề xuất làm dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 gần 16.600 tỷ đồng theo phương án vốn BOT toàn bộ, không dùng ngân sách Nhà nước.
Sau khi vượt tiến độ giai đoạn 1, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh tiếp tục khởi công giai đoạn 2, với tổng mức đầu tư gần 12.100 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2027.
Sáng nay (19/8), dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 dài hơn 60 km tại Đồng Nai đã chính thức khởi công, với tổng vốn đầu tư gần 8.500 tỷ đồng.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
Từ nền kinh tế kém phát triển, Việt Nam vươn lên thành trung tâm sản xuất toàn cầu với đường cao tốc hiện đại, nhiều tòa cao ốc chọc trời, tầng lớp trung lưu mở rộng và hàng triệu người thoát nghèo.
Thủ tướng nhấn mạnh giao thông phải đi trước mở đường, vì "đại lộ sinh đại phú, trung lộ sinh trung phú và tiểu lộ sinh tiểu phú". Nếu đầu tư hạ tầng giao thông thì kinh tế không phát triển được.
Đây là chỉ đạo của Thủ tướng khi làm việc với lãnh đạo vùng Đông Nam Bộ trong Hội nghị diễn ra vào sáng nay (2/8).
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý phương án đề xuất của Bộ Xây dựng về việc mở rộng toàn bộ tuyến cao tốc Bắc - Nam theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Trong kỷ nguyên vươn mình, 3 mũi nhọn được kỳ vọng thúc đẩy kinh tế Việt Nam là hạ tầng hiện đại, tăng trưởng kinh tế dựa trên công nghệ và các trung tâm tài chính tầm cỡ quốc tế.
Công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được tách khỏi dự án đầu tư và giao cho các tỉnh, thành phố thực hiện.
Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương được xem là mạch nối chiến lược với tổng vốn đầu tư trên 17.700 tỷ đồng.
Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương sẽ rút ngắn thời gian di chuyển TP.HCM - Đà Lạt từ 7 giờ còn hơn 3 giờ, giảm ùn tắc cho Quốc lộ 20.
Dự án công viên vĩnh hằng Trung Sơn hoạt động trong ngành tang lễ, dịch vụ nghĩa trang, dự kiến hoàn thành trong quý I/2027.
Tại Nghị quyết Kỳ họp thứ 9 vừa được thông qua sáng 27/6, Quốc hội đồng ý miễn visa có thời hạn cho người nước ngoài thuộc diện đối tượng đặc biệt cần ưu đãi.
Bên cạnh hình thức đầu tư công, Chính phủ kiến nghị Quốc hội chấp thuận bổ sung hình thức đầu tư khác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Liên danh gồm Tập đoàn Phương Trang và 2 doanh nghiệp khác trúng thầu dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương với tổng giá trị gần 11.924 tỷ đồng.