Ba hãng xe Trung Quốc bị điều tra tại châu Âu
Các hãng xe BYD, SAIC và Geely sẽ nằm trong diện điều tra của Ủy ban châu Âu.
953 kết quả phù hợp
Các hãng xe BYD, SAIC và Geely sẽ nằm trong diện điều tra của Ủy ban châu Âu.
Tương tự năm 2022, cuộc đua tam mã giữa BMW, Mercedes-Benz và Audi vẫn có ưu thế nghiêng về thương hiệu đến từ Munich, Đức.
Từ một hãng sản xuất pin, BYD đã nhanh chóng vươn lên mạnh mẽ trong 2 năm gần nhất, đe dọa vị thế của không chỉ Tesla mà còn nhiều hãng xe truyền thống trên thế giới.
Wuling Hongguang MiniEV, Nissan Kicks, Suzuki Ertiga hybrid cũng đua giảm giá dịp đầu năm với xe động cơ xăng, dầu truyền thống.
Sự trỗi dậy của BYD ở phân khúc xe điện đang đe dọa vị thế số một của Tesla. Nhiều đối thủ mới xuất hiện có thể sẽ khiến Tesla gặp thêm nhiều khó khăn trong tương lai.
Hãng xe điện Việt Nam chưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này, dù từng xác nhận sẽ mở nhà máy lắp ráp ôtô điện ở Ấn Độ và Indonesia.
Tesla sẽ cần phải xác lập một kỷ lục doanh số trong quý IV/2023 nếu muốn duy trì vị thế của hãng xe điện hàng đầu thế giới.
Giá bán của Viloran tách biệt hoàn toàn so với những mẫu MPV phổ thông, tuy nhiên đây vẫn là lựa chọn với một vài nhóm khách hàng nhất định.
Theo CNBC, Trung Đông - nơi nổi tiếng với nguồn tài nguyên dầu khí dồi dào - đang đầu tư vào tương lai mới bền vững hơn. Trong đó, xe điện có thể sẽ định hình tương lai này.
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co chào sân thị trường châu Âu từ năm 2021 bằng chiến lược kinh doanh độc đáo thay vì chỉ đơn thuần là bán xe.
Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, trên địa bàn TP Móng Cái vừa xảy ra một vụ ba xe ô tô va chạm liên hoàn khiến một người ngồi quán nước ven đường phải nhập
Khi các mẫu xe của Trung Quốc trở nên phổ biến hơn trên toàn cầu, ngành công nghiệp EV nước này đang tìm cách mở rộng dây chuyền sản xuất ra bên ngoài đất nước.
VF 7 thừa hưởng những ưu điểm và khắc phục được những nhược điểm của các thế hệ xe trước của VinFast, trở thành mẫu xe toàn điện nhất từ trước tới nay của hãng xe Việt.
Hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới đã lựa chọn những chiếc xe điện giá rẻ của Trung Quốc. Nhưng không khó để nhận ra, rất ít xe điện Trung Quốc chạy trên đường phố Mỹ.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc (CAAM) hôm 8/7 đã rút lại cam kết tránh "định giá bất thường”, 2 ngày sau khi Tesla và 19 hãng xe điện Trung Quốc nhất trí cam kết.
Các chỉ dấu cho thấy thời kỳ cạnh tranh giá khốc liệt của thị trường xe điện Trung Quốc sắp kết thúc.
Trung Quốc vừa xuất xưởng mẫu xe năng lượng mới thứ 20 triệu sau khi mất đến 27 năm để sản xuất 10 triệu chiếc đầu tiên.
Tỷ lệ xe điện tại Đông Nam Á hiện nay chưa đáng kể, nhưng sự quan tâm ngày càng tăng đối với xe điện trong khu vực hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa tiềm năng chuyển đổi xanh.
Ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc hiện chỉ còn khoảng 100 nhà sản xuất có thể tiếp tục hoạt động - giảm mạnh so với con số 500 công ty đăng ký kinh doanh vào 2019.
Chủ tịch hãng sản xuất ôtô Ford Motor - Bill Ford - cho rằng Trung Quốc đang xuất khẩu xe điện ra nước ngoài, do đó các thương hiệu cần phải chuẩn bị sẵn sàng để cạnh tranh.