Ôtô Trung Quốc giảm giá vẫn khó bán
Các hãng và đại lý ôtô đang đưa ra nhiều mức giá giảm đối với các mẫu xe nhập từ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn còn e ngại về chất lượng.
366 kết quả phù hợp
Các hãng và đại lý ôtô đang đưa ra nhiều mức giá giảm đối với các mẫu xe nhập từ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn còn e ngại về chất lượng.
Tháng 8, Việt Nam nhập 4.743 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 2.523 xe từ Indonesia và 572 xe từ Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 476 triệu đồng.
Tháng 7, có 3.202 xe dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 49,7 triệu USD. Trong đó, xe xuất xứ từ Indonesia là 1.251 chiếc, tăng 300% so với tháng trước.
MG HS được nhập khẩu từ Trung Quốc và bán ra tại Việt Nam với giá khởi điểm từ 788 triệu đồng. Xe cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Toyota Corolla Cross sắp ra mắt.
Thời gian qua, nhiều mẫu ôtô ăn khách chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước. Điều này mang đến sự kỳ vọng về giá xe tốt hơn cho người dùng Việt.
Lượng ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu tháng 5 đạt 4.866 xe, giảm 52 chiếc so với tháng 4. Tính từ đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 36.798 ôtô nguyên chiếc các loại.
Triển vọng cho ngành sản xuất ôtô tại Việt Nam vẫn giữ mức ổn định và có tín hiệu hồi sinh tích cực nhờ những ngã rẽ mới mở ra từ Covid-19.
Các đại lý cho biết Honda đã tạm ngừng nhập khẩu một vài model tiêu chuẩn, từ đó làm dấy lên thông tin cho rằng hãng xe Nhật muốn tái cơ cấu lại kế hoạch kinh doanh ở Việt Nam.
Đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước nếu được áp dụng sẽ khiến xe nhập khẩu ít nhiều gặp bất lợi trong việc cạnh tranh.
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước đang phụ thuộc nhiều vào linh kiện Trung Quốc. Dự kiến từ giữa tháng 3, hoạt động sản xuất sẽ giảm rõ rệt.
Lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong nửa đầu tháng 2 giảm mạnh so với cùng kỳ, chỉ đạt 4.508 xe các loại.
Nghị định 17/2020 vừa được Chính phủ ban hành sẽ tháo gỡ những nút thắt trong việc nhập khẩu ôtô và bổ sung quy định về việc bản đồ vi phạm chủ quyền Việt Nam.
Gần 2.600 ôtô nguyên chiếc 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 1 năm nay. So với cùng kỳ 2019, lượng xe nhập giảm tới 66%.
Hiệp định Thương mại tự do giữa EU và Việt Nam được thông qua đã mở ra những bước phát triển mới cho ngành công nghiệp ôtô và xe máy trong nước.
Suzuki đã lên kế hoạch ngừng bán mẫu SUV cỡ nhỏ Jimny tại châu Âu từ năm sau vì động cơ hiện hành không thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới sẽ có hiệu lực từ đầu 2021.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng cuối cùng 2019 lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu giảm mạnh tới 43,5%, tương đương giảm 5.113 chiếc.
Cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe máy sẽ dán nhãn năng lượng trên từng xe ở vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường. Nhãn phải được duy trì trên xe đến khi tới tay khách hàng.
Tháng 11, có 8.549 xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập vào Việt Nam, trị giá đạt 154,6 triệu USD. Tính trung bình, mỗi xe nhập về khoảng 18.100 USD (416 triệu đồng).
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.
Honda City 2020 được giới thiệu với thiết kế thể thao hơn đi cùng động cơ tăng áp 1.0L và hộp số CVT.