Doanh nghiệp nhập khẩu thiết bị phải cam kết không có 'đường lưỡi bò'
Cục Xuất nhập khẩu vừa có khuyến cáo các doanh nghiệp nhập khẩu cảnh giác với hàng hóa vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia.
366 kết quả phù hợp
Cục Xuất nhập khẩu vừa có khuyến cáo các doanh nghiệp nhập khẩu cảnh giác với hàng hóa vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia.
Cơ quan chức năng yêu cầu các doanh nghiệp kiểm soát chặt hàng hóa nhập khẩu, cam kết không gắn, cài đặt, sử dụng các thiết bị, hình ảnh có “đường lưỡi bò” phi pháp.
Suzuki Việt Nam mới đây đưa ra thông báo về việc các đại lý đang bán nốt những chiếc Suzuki Ciaz cuối cùng.
Trong khi doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đã giảm 12% từ đầu năm, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra thị trường lại tăng tới 118% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng cục trưởng Hải quan Nguyễn Văn Cẩn cho biết 7 ôtô xuất xứ Trung Quốc có bản đồ “đường lưỡi bò” đang lưu giữ ở Hải Phòng sẽ bị tịch thu. Cơ quan hải quan đang làm thủ tục.
Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Tổng quan Hải quan cho biết sẽ gỡ bỏ toàn bộ phần mềm có đường lưỡi bò trên xe Volkswagen rồi sung công quỹ, tránh lãng phí.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết nếu phát hiện ôtô sử dụng hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam, kiên quyết yêu cầu gỡ bỏ. Đồng thời, từ chối cấp giấy chứng nhận cho các xe vi phạm.
Tuy có nhiều mẫu xe hấp dẫn sắp lộ diện, Vietnam Motor Show 2019 lại vắng mặt các tên tuổi lớn. Doanh số mới là mục tiêu chính của nhiều nhà sản xuất ôtô tại kỳ triển lãm.
Nửa ngày sau bài viết của Zing.vn, một đơn vị phân phối ôtô Trung Quốc tại Việt Nam đã có văn bản xin lỗi khách hàng và thông báo gỡ bỏ ứng dụng bản đồ có "đường lưỡi bò".
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Trong bối cảnh ôtô nhập khẩu tràn vào Việt Nam với số lượng lớn, có phần lấn át xe lắp ráp trong nước, các hãng xe Trung Quốc cũng âm thầm trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Nhiều điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô được quy định tại Nghị định 116/2017 sẽ được sửa đổi hoặc bãi bỏ trong thời gian tới.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Dù được ưu đãi thuế nhưng các thương hiệu ôtô của Nga sắp phải khởi động lại quá trình thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, gấp 6 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số xe nhập về tháng 6 đã giảm mạnh.
Thị trường ôtô Việt Nam 2019 đã đi được nửa chặng đường. Đã xuất hiện những mẫu xe dường như đã đứng ngoài cuộc chơi bởi doanh số quá thấp.
Triển lãm VMS 2019 diễn ra từ ngày 23-27/10/2019. Hãng xe VinFast không góp mặt. Một số hãng xe sang như BMW, Porsche, Maserati cũng không tham gia.
Nguyễn Đăng Thảo cùng đồng phạm làm giả giấy tờ nhập lậu ôtô BMW, gây thất thoát tiền thuế hơn 6 tỷ đồng.
Ít ai biết, để có một mức giá ôtô được nhiều khách hàng chấp nhận là cả một nghệ thuật trong việc phân tích thị trường và thị hiếu tiêu dùng.