Vì sao tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?
Theo chuyên gia, người dân đang có dấu hiệu "nhờn luật", nhất là sau khi các đợt cao điểm qua đi, lực lượng cảnh sát vắng bóng trên đường.
41 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia, người dân đang có dấu hiệu "nhờn luật", nhất là sau khi các đợt cao điểm qua đi, lực lượng cảnh sát vắng bóng trên đường.
Bộ Công an hướng dẫn chi tiết về quy định chuyển tiếp với phạm nhân bị tuyên án tử hình trước 1/7.
Sau đoạn clip nam du khách nước ngoài suýt bị cuốn vào đoàn tàu đang chạy khi đang ngồi uống cà phê tại phố đường tàu, liên ngành chức năng đã phải vào cuộc xử lý.
TS. Khương Kim Tạo cho rằng đề xuất nâng mức phạt vi phạm an toàn giao thông lên tới 200 triệu là quá cao so với thu nhập của rất nhiều người dân.
Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Một trong những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm là đề xuất mức phạt vi phạm hành chính.
Thực tế những vụ hành hung sau va chạm giao thông cho thấy nhiều người lớn tiếng qua lại chỉ để chứng minh chuyện đúng sai, thậm chí thách thức nhau, còn người hung hãn hành xử côn đồ.
Việc tài xế phớt lờ các quy tắc cơ bản khi chạy xe trên đường cao tốc là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông thảm khốc.
Chuyên gia cho rằng sau 3 năm thực thi Nghị định 100, đã tới lúc cơ quan chức năng tính tới tăng mức phạt đối với lái xe có nồng độ cồn, đặc biệt là vi phạm vượt ngưỡng kịch khung.
Nhấn mạnh khóa này phải làm sao hơn khóa trước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý năm qua đã tốt rồi thì năm nay phải tốt hơn.
Phó giám đốc Công an Hà Nội cho rằng với chế tài nghiêm khắc, Nghị định 100 đã khiến nhiều tài xế tự giác chấp hành luật, thay đổi thói quen tham gia giao thông.
Cuộc thi kiến thức trên nền tảng ví điện tử “Học viện MoMo” thu hút đông đảo người dùng tham gia, trở thành sân chơi thử thách hiểu biết, học hỏi và giao lưu.
“Phải rút ví bỏ ra hàng chục triệu đồng nộp phạt thì mới nâng cao ý thức. Không có chế tài nghiêm thì nói mãi cũng nhờn”, Thủ tướng góp ý về quy định xử lý vi phạm về môi trường.
Các chuyên gia cho rằng việc Công viên nước Thanh Hà xây không phép rồi bị phá bỏ tan hoang đã phơi bày nhiều bất cập trong quản lý, xử lý vi phạm xây dựng ở Hà Nội.
Nạn cờ bạc ở nước ta thời xưa gieo rắc ảo tưởng giàu sang, khiến đến vua cũng có người ham chiếu bạc, quan bỏ việc say đỏ đen. Cờ bạc khiến khuynh gia bại sản, người mất mạng...
Công viên nước Thanh Hà là một trong số ít công trình của Mường Thanh vi phạm bị phá dỡ hoàn toàn. Trước đó, nhiều công trình bị phạt nhưng "cho tồn tại".
Vì rất nhiều lý do khác nhau, không ít vụ "xe điên" gây tai nạn giao thông bị rơi vào im lặng.
Người vi phạm có hai lựa chọn, trả tiền phạt hoặc ngồi im bên lề đường trong khoảng thời gian từ 45 phút tới 60 phút.
Các đại biểu Quốc hội cho rằng lời xin lỗi muộn của Công ty nước sông Đà là vô nghĩa, phải xử lý theo luật để răn đe, nếu không dân sẽ phải gánh chịu những hậu quả lớn hơn.
Trộm cắp trên máy bay chưa có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí gia tăng với nhiều thủ đoạn tinh vi hơn, bất chấp nỗ lực của nhiều bên liên quan.
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ có cách làm riêng trong việc cảnh báo các tay đua tốc độ không phóng nhanh trên đường.