Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NH Anh tạm thời chưa lo mất suất Champions League

Chiến tích thoát hiểm của Chelsea và Arsenal gỡ lại danh dự và cả điểm số cho giải Ngoại hạng Anh. Họ vẫn bỏ cách Italy số điểm an toàn.

Nếu các đại diện của Ngoại hạng Anh có thêm một mùa giải chơi không như ý và sớm sạch bóng ở các đấu trường châu Âu thì họ cũng chưa mất suất vào tay người Italy. Nhóm bám đuổi phía sau Anh vẫn còn kém một khoảng cách khá xa.

Sang đến mùa 2015/2016 này, số điểm kiếm được của mùa 2010/2011 chính thức bị gỡ bỏ trên Bảng xếp hạng 5 năm của UEFA. Vậy nên số điểm của Italy khi bước vào mùa bóng năm nay là 58,939. Số điểm của Anh là 62,034 và của Đức là 63,749.

Tuy vậy Đức và Anh đều đang bị phong độ xuất sắc và dấu hiệu phục hưng của các đội bóng Italy mùa trước đe doạ. Trong năm qua, Juventus góp mặt ở chung kết Champions League, Napoli và Fiorentina vào đến bán kết Europa League giúp Italy nhặt nhạnh thêm số điểm đáng kể.

Cụ thể, cho đến ngày 9/12, Italy đã kiếm được 9,5 điểm trong năm qua. Anh kiếm được 10,25 điểm còn Đức kiếm được 11 điểm.

Số điểm của Italy hiện tại là 68,349. Điểm của Anh là 72,284 và điểm của Đức là 74,749.

Ba đội NH Anh đối diện lá thăm may rủi ở Champions League

Chelsea và Man City dễ thở hơn đôi chút trong khi Arsenal nhiều khả năng phải chạm trán một đối thủ cực mạnh đến từ Tây Ban Nha.

Các đại diện của Ngoại hạng Anh thi đấu ngày càng sa sút ở Champions League và thờ ơ với Europa League.

Hai giải đấu Champions League và Europa League có khoảng cách lớn về chất lượng. Nhưng nghịch lý ở chỗ điểm thưởng cho mỗi trận thắng ở hai giải này là giống nhau (cùng 2 điểm).

Vậy nên sẽ là cực kỳ nguy hiểm nếu các đại diện của Anh tiếp tục thờ ơ với Europa League. Chỉ cần thêm một mùa giải mà bóng đá Anh tệ hại còn bóng đá Italy rực rỡ như năm ngoái, Anh sẽ mất suất vào tay Italy ở mùa 2017/2018.

Hiện nước Anh còn 6 đại diện ở hai giải để đua tranh (ban đầu là 8, Southampton và West Ham không vượt qua vòng loại Europa League), Đức có 6 đại diện (ban đầu là 7, Moechengladbach bị loại ở Champions League) và Italy còn 5 đại diện (ban đầu là 6, Sampdoria bị loại ở Europa League).

Mỗi trận thắng sẽ được 2 điểm và chia đều cho số đại diện ban đầu của các nước. Như vậy mỗi đại diện của Anh kiếm trung bình 0,25 điểm cho mỗi trận thắng, Đức là 0,29 còn Italy là 0,33 điểm.

Với 3 đại diện lọt vào vòng 1/8 so với 2 đại diện của Italy, người Anh có thể tạm yên tâm về tương lai của mình.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm