Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba đội NH Anh đối diện lá thăm may rủi ở Champions League

Chelsea và Man City dễ thở hơn đôi chút trong khi Arsenal nhiều khả năng phải chạm trán một đối thủ cực mạnh đến từ Tây Ban Nha.

Sau màn thoát hiểm đầy ngoạn mục của Chelsea và Arsenal, Ngoại hạng Anh giữ được 3 đội bóng, ngang bằng với La Liga.

Trong 3 đội, Chelsea và Man City giành ngôi nhất bảng còn Arsenal cán đích ở vị trí nhì bảng. Mùa giải năm ngoái, không có đội Anh nào vượt qua vòng 1/8, đồng nghĩa với việc bóng đá Anh sạch bóng ở tứ kết lần thứ 2 trong 3 mùa giải.

Vì vậy hiện giờ bất cứ đối thủ nào cũng là đối thủ khó chơi với họ.

Arsenal

Trong ba đội Anh thì Arsenal là đội có khả năng cao nhất phải chạm trán đối thủ cực mạnh. Các đối thủ có thể là ba đội Tây Ban Nha nắm ngôi nhất bảng gồm Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona.

Các đại diện Ngoại hạng Anh thi đấu ngày càng sa sút trong vài năm qua và có lúc tưởng như chỉ còn mình Man City lọt vào vòng 1/8.

Ngoài ra Arsenal có thể chạm trán với đội bóng vừa trực tiếp loại MU là Wolfsburg, hoặc đội nhất bảng H được đánh giá yếu nhất vòng 1/8 Zenit St Petersburg.

Dù vậy năm ngoái chính Arsenal từng bị một đội bóng yếu là Monaco đá bay khỏi Champions League. Zenit thậm chí còn có phong độ cao hơn Monaco nhiều với 5 trận thắng ở vòng bảng.

Như vậy, các đội Arsenal có thể chạm trán là Atletico Madrid, Real Madrid, Barcelona, Wolfsburg, Zenit St Petersburg.

Chelsea

HLV Mourinho cho rằng Chelsea và Zenit là hai đội yếu nhất vòng 1/8 năm nay. Đội xếp thứ hai nào cũng muốn gặp Chelsea. Thực tế Chelsea với 1 đội hình nhiều ngôi sao và kinh nghiệm Champions League dày dặn luôn là đối thủ đáng lo ngại.

Do xếp ở vị trí nhất bảng G nên Chelsea sẽ gặp một trong các đội nhì bảng, tránh Arsenal (cùng quốc gia) và tránh Dynamo Kiev từng chung bảng.

Đối thủ của họ có thể là Paris Saint Germain, PSV Eindhoven, Benfica, Juventus, As Roma hoặc Gent.

Man City

Đội bóng của HLV Pellegrini bất ngờ giành ngôi nhất bảng ngay trên tay của Juventus sau khi lội ngược dòng thắng Moechengladbach 4-2 còn Bà đầm già thua Sevilla 0-1. Kết quả này giúp Man City dễ thở hơn rất nhiều trong tham vọng tiến xa ở Champions League.

Mourinho e dè, Wenger phấn khích sau chiến tích thoát hiểm

Wenger ca ngợi học trò và gọi màn thoát hiểm là cuộc đào thoát vĩ đại. Mourinho khiêm tốn và e dè hơn nhưng vẫn không giấu diếm tham vọng gây bất ngờ.

Mourinho từng nhận Chelsea là "chú ngựa nhỏ" và đây có thể là biếm họa lột tả thực lực của họ trong mùa giải này.

Đội mạnh duy nhất họ có nguy cơ phải gặp là PSG. Ngoài ra đối thủ của Man City có thể là một trong các đội AS Roma, Gent, Dynamo Kiev, PSV Eindhoven, Benfica.

Các nhóm bốc thăm của vòng 1/8

Nhóm hạt giống (8 đội đầu bảng): Real Madrid, Wolfsburg, Atletico Madrid, Man City, Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Zenit.

Nhóm không được xếp hạt giống (8 đội nhì bảng): PSG, PSV Eindhoven, Benfica, Juventus, AS Roma, Arsenal, Dynamo Kiev, Gent.

Theo điều lệ của UEFA, hai đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau ở vòng này, đồng thời hai đội từng chung bảng sẽ không được tái ngộ.

Ngoài 2 điều kiện kể trên thì mọi trường hợp đều có thể xảy ra ở lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League diễn ra ngày 14/12 tại Nyon (Thụy Sĩ).

Nếu không có gì thay đổi, điều hành buổi lễ vẫn là Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino. Tại lễ bốc thăm sẽ có một đại sứ của nước chủ nhà đăng cai trận chung kết tham gia bốc thăm. Trận chung kết năm nay tổ chức tại sân San Siro ở thành phố Milan (Italy) vào ngày 28/5.

Loạt trận lượt đi vòng 1/8 tổ chức vào ngày 16, 17 và 23, 24 tháng 2 năm 2016, với các đội nhất bảng thi đấu trên sân khách trước. Loạt trận lượt về diễn ra vào các ngày 8, 9 và 15, 16 tháng 3.

Sau đó, UEFA sẽ tổ chức bốc thăm thi đấu vòng tứ kết vào ngày 18/3, với các trận đấu diễn ra vào các ngày 5, 6 và 12,13 tháng 4.

Lễ bốc thăm vòng bán kết tổ chức vào ngày 15/4 với các trận đấu dự kiến diễn ra vào các ngày 26, 27 tháng 4 và ngày 3, 4 tháng 5.

Hãy gọi Arsenal là kẻ đào thoát vĩ đại

Trên vùng đất của những vị thần Hy Lạp, Arsenal đã cho thấy đẳng cấp và bản lĩnh một đội bóng lớn khi lách qua khe cửa hẹp một cách ngoạn mục.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm