Một nhà hàng ở thành phố San Antonio, bang Texas (Mỹ) bị tố ăn chặn tiền boa của nhân viên phục vụ, theo NY Post.
Hôm 30/11, Emily Bauer, nữ nhân viên phục vụ ở nhà hàng Red Hook Seafood & Bar, vui sướng khi nhận được khoản tiền boa lên tới 2.000 USD từ một vị khách hào phóng.
Song, niềm vui không kéo dài lâu khi nhà hàng nơi cô làm việc nói sẽ giữ toàn bộ số tiền.
Nữ phục vụ Emily Bauer (27 tuổi) nhận được khoản tiền tip 2.000 USD từ một vị khách hào phóng. Ảnh: KVUE. |
Emily mới nhận công việc phục vụ bàn ở đây được khoảng 2 tuần. Buổi tối hôm ấy, công việc của cô vất vả hơn vì quán kín khách.
“Tôi nhiều lần xin lỗi khách vì quán đông và món ăn lên chậm. Một vị khách nam tỏ vẻ cảm thông với tôi, nói rằng anh ấy cũng mở nhà hàng và hiểu phục vụ bàn phải làm việc mệt mỏi thế nào”, Emily kể lại.
Đến khi người này ra về, cô gái mới nhận ra mình được tip khoản tiền lên tới 2.000 USD cùng một tờ giấy ghi chú có nội dung: “Giáng sinh vui vẻ. Hãy tiếp tục làm việc chăm chỉ”.
“Tôi đứng hình khi biết chuyện này và bắt đầu khóc vì không thể tin được. Tôi sẽ dành hết số tiền cho lũ trẻ của mình”, người mẹ của 2 cậu con trai lần lượt 2 tuổi và 5 tháng tuổi quá bất ngờ vào thời điểm đó.
Nữ phục vụ cho biết mình chưa bao giờ nhận được món quà Noel nào có giá trị như vậy. Tuy nhiên, sự phấn khích của cô sớm biến mất khi người quản lý nhà hàng nói họ không thể xử lý số tiền tip vượt mức 500 USD.
Những người phục vụ khác đề xuất nhà hàng chia số tiền 2.000 USD thành 4 lần để đưa cho Emily nhưng nơi này từ chối và không đưa ra lý do giải thích cụ thể.
Khoản tiền 2.000 USD kèm lời chúc gửi đến Emily ghi trên hóa đơn. Ảnh: NY Post. |
“Tôi không nghĩ một phần trách nhiệm của những người phục vụ là nói với khách hàng rằng ‘Bạn không thể boa cho tôi số tiền nhiều vậy, nhà hàng chúng tôi chỉ cho phép ngừng này’. Nếu đúng thế, nhà hàng phải có biển thông báo ghi rõ giới hạn số tiền”, Emily nói.
Nữ phục vụ tiết lộ thêm nhà hàng đã gọi điện cho vị khách để thông báo rằng số tiền tip đó sẽ không tới tay Emily. Người này sau đó gọi điện lại và bày tỏ sự thất vọng.
Khi Emily yêu cầu được biết thông tin của khách hàng để nói lời cám ơn, nhà hàng từ chối cung cấp số điện thoại. Cuối cùng, cô gái phải chụp lại hóa đơn kèm lời chúc rồi chia sẻ lên mạng xã hội.
“Mặc dù không được nhận số tiền đó nhưng tôi cảm ơn bạn thật nhiều vì hành động hào phóng”, cô viết.
Câu chuyện sau đó được truyền thông Mỹ chia sẻ, còn nhà hàng nơi Emily làm việc từ chối bình luận.