Mới đây, bài chia sẻ sự thất vọng về trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng Bornga, tại khu trung tâm thương mại trên đường Bà Triệu (Hà Nội), trong một hội nhóm ẩm thực thu hút đông đảo sự quan tâm và hàng trăm bình luận.
Cụ thể, tối 3/7, tài khoản Nguyen Ly và nhóm bạn đã có bữa ăn tại nhà hàng này. Tuy nhiên, nhân viên từ chối hỗ trợ phục vụ tại bàn với nguyên nhân đưa ra là do “hệ thống hút mùi hỏng”.
Sau yêu cầu đổi bàn nướng có máy hút mùi hoạt động bình thường, thành viên Nguyen Ly cho biết cô vẫn nhận được lời từ chối phục vụ từ nhân viên. Khi phản ánh với quản lý nhà hàng cơ sở Bà Triệu, người ăn nhận được lời giải thích “vì hệ thống hút mùi hỏng và không đủ nhân viên nên khách phải tự phục vụ việc nướng tại bàn”.
Dù cắt giảm dịch vụ tại bàn ăn, quản lý xác nhận với khách hàng nhà hàng vẫn giữ nguyên giá dịch vụ ăn uống. Trước thông tin này, nhóm bạn đành tự nướng thịt và thưởng thức.
Hệ thống hút mùi tại bàn nướng hỏng là nguyên nhân nhân viên không phục vụ nướng tại bàn cho khách tại nhà hàng. Ảnh: Mangoyah. |
Sẽ không có gì đáng nói nếu trong quá trình ăn, khách hàng quan sát nhóm nhân viên phục vụ ở quán vẫn vui vẻ nói cười tại khu vực ra đồ. Một lượt khách mới bước vào bàn gần đó, nhân viên ngay lập tức đứng phục vụ nướng thịt tại bàn với hệ thống hút mùi chạy bình thường.
Vị khách này thắc mắc với quản lý nhà hàng nhưng chỉ nhận được lời giải thích không thiện chí, không để tâm đến khách hàng.
Lúc thanh toán hoá đơn hơn 2 triệu đồng, nhóm khách muốn phàn nàn về chất lượng dịch vụ còn nhận được lời “gợi ý” của nhân viên rằng: “Chị ơi, có số điện thoại khiếu nại này chị”.
Ngoài trường hợp trên, một thành viên khác tên Thuy Ngoc Vu cũng bày tỏ sự đồng cảm khi ăn trưa tại nhà hàng và trải nghiệm chất lượng dịch vụ tương tự.
“Thái độ quản lý nhà hàng rất khó chịu, mặt sưng sỉa từ lúc tư vấn gọi món đến khi mình gọi thêm đồ ăn. Giá hoá đơn không hề rẻ mà đổi lại thái độ quá tệ, ăn một bữa mà cảm thấy không hài lòng chút nào”, thành viên Thuy Ngoc Vu bình luận.
“Dạo này có quá nhiều phàn nàn về nhà hàng khi dịch vụ xuống cấp dù giá không hề rẻ. Nhân viên còn thách thức khách hàng như thế, tẩy chay quán cho biết sợ đi!”, thành viên Tram Nguyen bày tỏ quan điểm.
Bài chia sẻ trải nghiệm ăn đồ nướng ở nhà hàng của tài khoản Nguyen Ly thu hút nhiều sự đồng cảm của thực khách. |
Trả lời Zing.vn, bà Đỗ Thị Chung, phụ trách truyền thông nhà hàng, xác nhận: “Tôi đã làm việc với ê-kíp nhân viên phục vụ tối hôm đó và xác nhận thông tin sự việc trên. Các bạn nhân viên đã nhận lỗi về cách ứng xử lúc đó. Nhà hàng đang nỗ lực phối hợp với bộ phận kỹ thuật hỗ trợ để cải thiện hệ thống hút mùi sớm nhất có thể".
Người này cũng cho biết nhà hàng đang cố gắng liên hệ với chủ tài khoản Nguyen Ly để xin lỗi về trải nghiệm không vui này và thông tin đầy đủ đến khách hàng về chế tài kỷ luật nhân viên".