Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà mốt Balenciaga lại bị nghi đạo ý tưởng

Sau khi bị nghi đạo mẫu túi của IKEA, thương hiệu Balenciaga tiếp tục bị cộng đồng mạng tố sử dụng ý tưởng của Ruff Ryders trong bộ sưu tập xuân hè 2018.

Thương hiệu đang phải trải qua giai đoạn khó khăn khi tiếp tục bị tố đạo ý tưởng mẫu logo của hãng thu âm Ruff Ryder. Swizz Beatz - nhà sản xuất cũng là một trong những nhân vật sáng lập ra hãng thu âm vào cuối thập niên 1980 đã chia sẻ trên trang Instagram về nhà mốt Pháp: "Balenciaga, chúng ta cần có một cuộc nói chuyện rõ ràng về chiếc áo này".

Điều này bắt đầu trở nên căng thẳng khi ông nhìn thấy người mẫu trong show diễn của Balenciaga diện mẫu sơ mi dài tay gam đen viền đỏ cùng những ký tự "B" sắp xếp cân xứng với nhau tạo thành tên thương hiệu. Tuy nhiên, hoạ tiết này lại giống với biểu tượng "R" của Ruff Ryders.

Balenciaga dao The Ruff Ryders anh 1
Chiếc áo với những ký tự "B" được in trên nền vải, sắp xếp tạo thành dòng chữ Balenciaga. Tuy nhiên, chi tiết này khiến thương hiệu bị tố đạo biểu tượng "R" của Ruff Ryders. 

Chưa dừng lại ở đó, Swizz tiếp tục đăng tải trên trang Instagram một bức hình để NTK Demna Gvasalia thấy rằng anh đang thật sự "copy" một mẫu áo của Ruff Ryders nhiều năm về trước. Ông viết: "Đây chính là phiên bản gốc của Ruff Ryders năm 2000. Chúng tôi phải làm gì? Balenciaga hãy liên lạc để nhận được phước lành. Chúng tôi nghĩ rằng nhà mốt hãy mở một ngôi trường để cung cấp cho mọi người về văn hoá trong thời trang là thế nào".

Trên trang Instagram của Balenciaga cũng nhận được nhiều lời bình luận không hay từ giới mộ điệu như "Hãy giải thích rõ ràng về vấn đề này" hay "Mẫu áo và logo là của Ruff Ryders, Balenciaga cần tôn trọng ý tưởng của người khác".

Trước lùm xùm này, nhà mốt Pháp chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào. Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu thời trang lớn đạo thiết kế của các thành viên trong cộng đồng hip hop.

Balenciaga dao The Ruff Ryders anh 2
Nhà sản xuất của nhãn thu âm Ruff Ryders đăng tải mẫu áo được thiết kế vào năm 2000 để tố thương hiệu Balenciaga copy ý tưởng của mình. 

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm