Việc rào đường thi công hầm chui khiến ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) và các tuyến xung quanh ùn tắc nghiêm trọng vào nhiều thời điểm trong ngày.
|
Đơn vị thi công bắt đầu rào chắn một phần đường tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi từ hôm 18/10 để chuẩn bị thi công hầm chui Thanh Xuân. Hầm được xây dựng theo hướng Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) để tách phương tiện trên đường Nguyễn Trãi khỏi khu vực giao cắt.
|
|
Lâu nay, nút giao này liên tục ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm buổi sáng và tan tầm. Vì thế, việc dựng lô cốt 3 tháng tại đây càng khiến ùn tắc thêm trầm trọng.
|
|
Các phương tiện từ hướng Hà Đông vào cửa ngõ thủ đô muốn qua đây phải nhích từng mét.
|
|
Sáng 22/10, nhiều người đi xe máy đã hết trèo lên vỉa hè lại lao xuống lòng đường tìm khoảng trống để kịp giờ làm.
|
|
Các lô cốt rào chắn mọc lên tứ phía khiến cho phần đường dành cho ôtô, xe máy ở khu vực này bị thu hẹp.
|
|
Nhà thầu Cienco 4 đã treo biển xin lỗi người đi đường. Trước đây, chỉ các nhà thầu nước ngoài mới đặt các tấm bảng mang nội dung tương tự.
|
|
Do ùn tắc kéo dài nên taxi cũng bị cấm qua đây vào khung giờ cao điểm sáng và chiều.
|
|
Mỗi ngày, Đội CSGT số 7 cũng điều 30-35 cán bộ, chiến sĩ ra tuyến này phân luồng giao thông từ 6h đến 22h.
|
|
Riêng tại nút giao này luôn có 15 cảnh sát và thanh tra giao thông phân luồng. |
|
Trong 3 tháng tới, nhà thầu thi công đường sắt trên cao cũng điều 16 công nhân ra hỗ trợ phân luồng ở 4 góc của nút giao. |
|
Các chiến sĩ ở một đơn vị trên đường Nguyễn Trãi cũng tham gia hỗ trợ phân luồng giúp người đi đường.
|
|
Không chỉ ùn tắc, khu vực này đang thi công nên khá bụi.
|
|
Các tuyến xe buýt qua trục đường này luôn quá tải khiến cho cảnh ngộ trên xe và dưới đường vất vả như nhau.
|
|
Buổi tối, xe máy, ô tô đi lẫn vào làn đường của nhau.
|
|
Vào thời điểm cuối năm áp lực giao thông luôn tăng mạnh khiến nhiều người lo ngại vài tháng tới khu vực này sẽ còn ùn tắc kinh hoàng hơn.
|
Dự án hầm chui Thanh Xuân tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến có tổng trị giá trên 500 tỷ đồng (sử dụng vốn ODA Nhật Bản) gồm một đường hầm và đường dẫn với tổng chiều dài 980 m (chiều dài của phần hầm kín là 109 m, mặt cắt ngang 14 m), bốn làn xe chạy. Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) và Liên danh nhà thầu Hanshin (Hàn Quốc) là hai đơn vị thực hiện. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015.