Theo nghiên cứu dự báo của BMI Research, thị trường dược phẩm Việt Nam dự đoán đạt 7,7 tỷ USD trong năm nay và tăng lên 16,1 tỷ USD vào 2026, với tỷ lệ tăng trưởng kép lên tới 11% (tính theo đồng Việt Nam). Đáng chú ý, ngành dược phẩm nước ta được dự đoán tiếp tục nằm trong nhóm 20 quốc gia có mức tăng trưởng mạnh và ổn định trên thế giới, theo thống kê của Cục Phát triển doanh nghiệp.
Cú huých cho các hiệu thuốc tư nhân
Theo đại diện Jio Health - công ty chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các chuỗi nhà thuốc đang mở rộng theo nhiều kênh phân phối hiện đại. Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh thuốc tây tư nhân cũng phải nỗ lực hơn để phục vụ khách hàng, cũng như cạnh tranh với những hệ thống lớn. Tuy nhiên, việc này vẫn còn một số hạn chế.
Chị Bích Chương, đại diện nhà thuốc Hạnh Phúc (TP.HCM) chia sẻ: “Không phải nhà thuốc nào cũng có đủ tiềm lực để làm. Những hộ kinh doanh vừa và nhỏ thì việc tìm nguồn hàng, pháp lý rồi vận hành cũng khá tốn thời gian và công sức. Nếu có đầu mối hỗ trợ những phần việc này thì sẽ đỡ hơn”.
Ngành dược Việt Nam nằm trong nhóm 20 quốc gia có mức tăng trưởng mạnh và ổn định. |
Thấu hiểu những khó khăn mà các nhà thuốc đang gặp phải, Jio Health đã hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho họ thông qua xây dựng hệ thống nhà thuốc đối tác.
“Các nhà thuốc bán lẻ trên thị trường đều đã hoạt động rất tốt, có những tiềm lực riêng. Tuy nhiên, họ còn có thể phát triển hơn, cạnh tranh tốt hơn nếu có được sự trợ lực đúng đắn”, ông Raghu Rai - CEO Công ty Jio Health chia sẻ.
Ông Raghu Rai - CEO Jio Health mong muốn hỗ trợ nhà thuốc đối tác nâng cao trải nghiệm khách hàng. |
Jio Health hiện là đơn vị chăm sóc sức khỏe mang định hướng khác biệt, không ngừng nỗ lực nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Thương hiệu đã phát triển được một nền tảng chăm sóc sức khỏe đa phương diện. Cùng những kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế và lợi thế về công nghệ, Jio Health mang đến cho nhà thuốc đối tác sự hỗ trợ đa dạng và bài bản. Với những lợi thế cạnh tranh riêng biệt, trong chưa đầy một năm, Jio Health đã thu hút gần 120 nhà thuốc tại TP.HCM tham gia vào hệ thống đối tác.
“Giải mã” công thức của Jio Health
Khi là thành viên trong mạng lưới nhà thuốc đối tác của Jio Health, các đơn vị kinh doanh thuốc tây sẽ được cung ứng nguồn hàng giá tốt chính hãng. Thuốc có hóa đơn chứng từ đầy đủ, được bảo quản đóng gói cẩn thận trước khi giao đến nhà thuốc. Với cách làm này, nhà thuốc tiết kiệm được thời gian, công sức khi không phải liên hệ với nhiều công ty cung ứng như trước đây.
“Khi chọn hợp tác với Jio Health, tôi được cung ứng hàng nhanh, gọn. Đặt hàng online tiện lợi, giao hàng nhanh chóng. Ngoài ra, Jio Health còn có dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt”, chị Mỹ Xuyên, đại diện nhà thuốc Khang Phát cho hay.
Đội ngũ dược sĩ Jio Health luôn hỗ trợ tận tình cho các nhà thuốc đối tác. |
Jio Health cũng giúp các hiệu thuốc xây dựng thương hiệu riêng thông qua hỗ trợ thay đổi thiết kế bảng hiệu, quầy kệ thuốc… để tăng khả năng nhận diện. Người tiêu dùng thường có một tâm lý khá phổ biến là chọn mua ở nhà thuốc theo hệ thống. Vì vậy, việc chuyên nghiệp và đồng bộ hóa hình ảnh nhận diện hệ thống nhà thuốc sẽ giúp khách hàng thêm an tâm khi mua hàng.
“Bảng hiệu của Jio Health bắt mắt hơn, giúp tôi cạnh tranh tốt hơn trên tuyến đường này”, chị Bích Chương - đại diện nhà thuốc Hạnh Phúc, chia sẻ.
Bên cạnh đó, Jio Health giúp các nhà thuốc đối tác thu hút khách hàng hơn thông qua những chương trình ưu đãi khuyến mãi là tặng quà theo mùa hay các ưu đãi theo tháng… Thương hiệu còn tổ chức chương trình “Bác sĩ khám miễn phí” cho người dân ngay tại nhà thuốc, không chỉ tạo thiện cảm với khách hàng mà còn tăng giá trị đơn hàng cho nhà thuốc.
“Hoạt động bác sĩ khám miễn phí tại nhà thuốc giúp thu hút khách hàng đến nhà thuốc, đồng thời giúp thêm uy tín cho nhà thuốc”, dược sĩ Hữu Hoàng - nhà thuốc An Lộc, quận Gò Vấp chia sẻ.
Chương trình “Bác sĩ khám miễn phí” tại nhà thuốc đối tác Jio Health nhận được sự quan tâm từ người dân. |
“Mỗi nhà thuốc đối tác đóng một vai trò quan trọng trong sứ mệnh phục vụ sức khỏe cộng đồng. Jio Health thấu hiểu điều này và sẽ mang đến cho các đối tác nền tảng công nghệ hiện đại để tối ưu hóa vận hành, cung cấp sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín với giá cạnh tranh. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ nâng cấp các nhà thuốc hiện đại hơn, mang đến hệ sinh thái dịch vụ y khoa chuyên nghiệp”, ông Raghu Rai nhấn mạnh.
Để tìm hiểu thêm về chương trình nhà thuốc đối tác của Jio Health, độc giả truy cập tại đây.
Bình luận