Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà tù ở Mỹ khuyến khích phạm nhân nuôi thú cưng

Một nhà tù ở Arizona, Mỹ, cho phép phạm nhân nhận nuôi những chú chó bị ngược đãi, bạo hành như một phương pháp để họ phục hồi nhân phẩm, tìm lại chính mình.

Phạm nhân ở Arizona vui đùa cùng thú cưng Nhà tù Phoenix, Arizona hợp tác với tổ chức bảo vệ động vật địa phương, nhằm huấn luyện và nhận nuôi những chú chó bị bỏ rơi và ngược đãi. Giới chức cho rằng không chỉ những chú chó, mà cả phạm nhân, cũng được phục hồi, hòa nhập với cộng đồng.
Nuoi thu cung trong nha tu anh 1

Một nhóm nữ phạm nhân thuộc nhà tù Phoenix, Arizona hợp tác với đơn vị bảo vệ động vật thuộc sở cảnh sát quận Maricopa (MASH) huấn luyện và nhận nuôi những chú chó bị bỏ rơi và ngược đãi. 

Nuoi thu cung trong nha tu anh 2

Chương trình này được đánh giá là đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Giới chức cho rằng không chỉ những chú chó, ngay phạm nhân cũng được phục hồi, hòa nhập với cộng đồng.

Nuoi thu cung trong nha tu anh 3

Kristina Hazelett, 35 tuổi, đang phải ngồi tù vì tội sở hữu chất ma túy. Tuy nhiên, chương trình này đã giúp cô có suy nghĩ và lối sống lành mạnh. “Tôi học được nhiều điều từ việc chăm sóc chó cưng. Đây cũng là phương pháp điều trị hiệu quả, dễ chịu”, Hazelett chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.

Nuoi thu cung trong nha tu anh 4

6 ngày mỗi tuần, Hazelett cùng nhiều bạn tù khác được đưa đến nơi của những con vật nuôi này.

Nuoi thu cung trong nha tu anh 5
Không gian ở đó được trang trí bằng những bức chân dung và tranh họa động vật.

 

Nuoi thu cung trong nha tu anh 6

Khi “thú cưng” dần hồi phục và khỏe mạnh, quản ngục sẽ đưa chúng tới tham gia một chương trình khác tại nhà tù ở hạt Maricpa, để tương tác với nhiều phạm nhân hơn.

Nuoi thu cung trong nha tu anh 7

Những người muốn tham gia chương trình này cần trải qua bài phỏng vấn và đào tạo nghiêm ngặt trong vòng 30 ngày. Họ làm việc với các nhân viên trại giam cùng kỹ thuật viên chăm sóc động vật, để có được các kỹ năng huấn luyện cần thiết và sẵn sàng cho việc "nhận con nuôi".

Nuoi thu cung trong nha tu anh 8

Những chú chó mong ngóng đến giờ được chơi đùa với các phạm nhân. 

Nuoi thu cung trong nha tu anh 9

Một vài trong số hàng trăm tù nhân tham gia chương trình đã kiếm được công việc liên quan đến ngành chăm sóc thú cưng. Hai người đang học để trở thành kỹ thuật viên thú y.

Nuoi thu cung trong nha tu anh 10

Aubrey Herrera đang vui đùa cùng chú chó cưng tại cơ sở giống vật nuôi MCSO. Herrera phạm tội trộm cắp và buôn bán ma túy, chia sẻ rằng việc chơi với những chú chó là điểm nhấn tươi đẹp mỗi ngày: “Chúng cũng bị giam giữ và cần sự quan tâm như tôi”, Herrera nói.

Nuoi thu cung trong nha tu anh 11

Các nữ tù nhân đi bộ từ phòng giam tới “nơi trú ẩn an toàn” thuộc MCSO.

Nuoi thu cung trong nha tu anh 12

Aubrey Herrera đang dọn vệ sinh nơi nhốt đàn chó. 

Nuoi thu cung trong nha tu anh 13

Kristina Hazelett mặc đồ bảo hộ để chơi với chú chó bị nhiễm trùng đường ruột.

Nuoi thu cung trong nha tu anh 14

Để đảm bảo an toàn, các nữ tù nhân bị khám người, kiểm tra kỹ càng trước khi rời phòng giam.

Nuoi thu cung trong nha tu anh 15

MASH khẳng định rằng đây là cơ quan duy nhất ở Mỹ chịu trách nhiệm điều tra những khiếu nại về bạo hành động vật và giải cứu, nhận nuôi chúng.

Nhà tù 'thiên đường' ở Uruguay: Phạm nhân thoải mái kinh doanh, đi lại

Mỗi phòng giam chứa 4 người, có đầy đủ trang thiết bị như tivi, máy chơi điện tử, tủ lạnh và nhạc cụ. Nhiều người sử dụng điện thoại, máy tính bảng... để giải trí, đọc tin tức.


Trà My

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm