Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch Olympic ngủ trong công viên vì làng VĐV 'nóng và ồn'

Nhà vô địch Olympic Thomas Ceccon đã ngủ trưa trong công viên sau khi phàn nàn về tình trạng “nóng và ồn” tại làng vận động viên.

Thomas Ceccon ngủ ở công viên.

Thomas Ceccon, một trong số nhiều vận động viên phàn nàn về điều kiện sinh hoạt tại Làng Olympic Paris, đã giành huy chương vàng nội dung bơi ngửa 100 m, mặc dù anh tuyên bố "khó ngủ cả vào ban đêm và buổi chiều".

VĐV chèo thuyền Husein Alireza đã phát hiện Ceccon đang ngủ trưa và đăng bức ảnh lên Instagram, gắn thẻ địa điểm là bên trong khuôn viên Làng Olympic. Liên đoàn của Ceccon đã từ chối bình luận về lý do kình ngư này lại ngủ trên một chiếc khăn ở bãi cỏ công viên, thay vì trong phòng của mình.

Không rõ bức ảnh này được chụp trước hay sau khi Ceccon và các đồng đội không thể lọt vào trận chung kết nội dung bơi hỗn hợp 4x100 m nam.

VĐV 23 tuổi này trước đây từng nói về điều kiện sinh hoạt ở Làng Olympic: “Làng không có máy lạnh, trời nóng, đồ ăn thì tệ. Nhiều vận động viên chuyển đi vì lý do này. Đó không phải là lời biện hộ hay cái cớ, đó là thực tế mà có lẽ không phải ai cũng biết”.

thomas ceccon anh 1

Thomas Ceccon giành huy chương vàng nội dung 100 m bơi ngửa ở Olympic Paris.

Anh nói thêm rằng mình "quá mệt mỏi" vì "khó ngủ cả vào ban đêm và buổi chiều".

“Thông thường, khi ở nhà, tôi luôn ngủ vào buổi chiều. Còn ở đây tôi thực sự phải vật lộn giữa cái nóng và tiếng ồn”, anh nói.

Ceccon không phải tên tuổi lớn trong làng bơi lội thế giới. Dù từng giành huy chương bạc và đồng tại Olympic Tokyo 2020, kình ngư 23 tuổi vẫn là "kẻ vô danh". Đến Olympic năm nay, anh trở thành hiện tượng của đường đua xanh khi giành huy chương vàng nội dung 100 m bơi ngửa.

"Từ khi còn bé, tôi biết mình có thể giành được tấm huy chương vàng tại Olympic và hôm nay chính là ngày ấy", anh nói sau khi chiến thắng.

Chiếc quần ngày càng ngắn và bó của các nữ VĐV Olympic

Dù không có quy định cụ thể nào, trang phục ngày càng ngắn và bó của các VĐV điền kinh thường xuyên gây tranh luận tại các kỳ Olympic.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Ảnh: Instagram

Bạn có thể quan tâm