Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc công nước ngoài bị tố dâm ô trẻ em nam

Mỗi khi có “nhu cầu”, Benderman đi xe ra khu trung tâm Hà Nội, gạ gẫm trẻ lang thang về nhà cho ăn ngủ rồi tìm cách dâm ô các em. Cảnh sát xác định đã có 3 nạn nhân bị xâm hại.

Trung tuần tháng 5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an Hà Nội), nhận được thông tin về một người nước ngoài tên Ben (quốc tịch Canada), thường xuyên xuất hiện ở địa bàn quận Hoàn Kiếm, có biểu hiện rủ rê các bé nam (từ 13-15 tuổi) về nhà để thực hiện hành vi dâm ô.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phòng PC45 đã chỉ đạo Đội điều tra hướng dẫn án có yếu tố nước ngoài (Đội 10), lập chuyên án để điều tra.

Tài liệu trinh sát thể hiện, Ben đang là giáo viên của một trung tâm Anh ngữ đóng ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Buổi tối, người đàn ông 44 tuổi thường lui tới chơi nhạc cho một quán bar ở quận Hoàn Kiếm để kiếm thêm thu nhập.

Đầu năm 2015, một số tổ chức bảo vệ quyền trẻ em quốc tế có công văn gửi đến nhà chức trách Việt Nam, cảnh báo một số người nước ngoài sống ở Châu Úc, Châu Mỹ… từng phạm tội dâm ô trẻ để thực hiện công tác phòng ngừa. Benderman không có tên trong danh sách này.

Mỗi khi có "nhu cầu”, chờ sau 24h, Ben dùng xe máy đi quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, tìm các bé trai sống lang thang để tiếp cận, gạ gẫm.

Một trong những nạn nhân bị Ben rủ rê là Nam (15 tuổi, quê Hải Dương). 

Nam học hết lớp 6 thì nghỉ. Từ năm 2013, cậu ta lên Hà Nội làm thuê, sống lang thang. Trong một lần đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm, Nam gặp Ben.

Người đàn ông ngoại quốc chủ động làm quen. Ông ta dùng điện thoại có cài phần mềm dịch Anh-Việt để trò chuyện, hỏi thăm hoàn cảnh của bé trai. Biết Nam không có nơi ở, Ben rủ cậu về nhà trọ của mình bên phố Trần Phú (quận Ba Đình). Sau khi cho Nam ăn uống, Ben gạ gẫm và thực hiện hành vi dâm ô với nạn nhân.

Phát hiện giáo viên nước ngoài dâm ô với hàng loạt bé trai

Lang thang ở khu vực Hoàn Kiếm (Hà Nội) Benderman thường gạ gẫm, rủ các bé trai bán báo, đánh giầy về phòng trọ chơi rồi thực hiện hành vi dâm ô với em.

Theo lời Nam, đầu tháng 5, Ben tiếp tục tìm gặp cậu ở hồ Hoàn Kiếm. Người đàn ông ngoại quốc tiếp tục rủ bé trại quê Hải Dương về nhà và lạm dụng.

Ngoài Nam, nhà chức trách còn có tài liệu chứng minh Ben đã dâm ô 2 nạn nhân nhỏ tuổi khác quê ở Hà Nội và Bắc Ninh. Theo lời các nạn nhân, sau mỗi lần bị lạm dụng, Ben thường cho họ từ 100.000 - 300.000 đồng.

Quá trình xác minh, cảnh sát xác định Ben tên thật là Vadim Scott Benderman (45 tuổi, quốc tịch Canada).

Sau khi nắm chắc các di biến động và thói quen sinh hoạt của người đàn ông này, cảnh sát đã lên kế hoạch phá án. Sáng 17/6, khi Benderman đi ra khỏi nhà cùng một bé trai, các trinh sát ập tới kiểm tra.

Khi được đưa về cơ quan điều tra, ban đầu Benderman không thừa nhận hành vi phạm. Tuy nhiên sau nhiều ngày đấu tranh, người đàn ông ngoại quốc mới chịu khai báo.

Benderman nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 6/2014 theo dạng du lịch. Từ tháng 4/2015, Benderman thường xuyên có mặt tại bờ hồ Hoàn Kiếm để tìm các bé trai, gạ gẫm đưa về nhà để thỏa mãn sở thích quái gở.

Đại diện Phòng cảnh sát hình sự cho biết, công tác điều tra vụ án này gặp khá nhiều khó khăn do nghi phạm là người nước ngoài, bản thân anh này có kinh nghiệm đối phó với cơ quan chức năng. Còn về phía các nạn nhân, họ đều trong độ tuổi vị thành niên, bỏ nhà đi lang thang nên không có điều kiện hoặc ngại ngần tố cáo việc bị hãm hại. 

Đến nay, VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam Vadim Scott Benderman để điều tra hành vi Dâm ô đối với trẻ em.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm