Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc sĩ Hàn Quốc khóc khi xem phim Việt ‘Cha cõng con’

Lee Dong Jun, người đứng sau phần nhạc nền của nhiều bom tấn điện ảnh Hàn Quốc, đã khóc sau khi ông tham gia và theo dõi bộ phim được Lương Đình Dũng ấp ủ suốt 10 năm trời.

Sau gần 10 năm thai nghén, tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng mang tên Cha cõng con rốt cuộc cũng hoàn thành. Đối với quá trình hậu kỳ, anh mang “đứa con tinh thần” sang Hàn Quốc. Nhờ một người bạn, Lương Đình Dũng có cơ hội bắt tay làm việc với Lee Dong Jun.

Nhà soạn 49 tuổi người Hàn Quốc mất khoảng hai tháng để sáng tác phần nhạc nền cho Cha cõng con. “Tôi đã khóc sau khi theo dõi bộ phim. Trước đây, tôi thích Mùi đu đủ xanh của Trần Anh Hùng, và nay là Cha cõng con của Lương Đình Dũng. Tôi thấy người Việt Nam rất tình cảm, còn cảnh thiên nhiên đất nước các bạn thật tuyệt vời”, ông nói.

phim Cha cong con anh 1
Đạo diễn Lương Đình Dũng của Cha cõng con bên cạnh nhà soạn nhạc Lee Dong June. Ảnh: NVCC.

Tại Hàn Quốc, Lee Dong Jun (hay còn gọi là Lee Dong June) là “khách hàng quen thuộc” trong làng điện ảnh. Ông từ tham gia soạn nhạc phim cho bom tấn khiến thay đổi cả nền điện ảnh nước nhà là Shiri (1999).

Trong suốt hơn 15 năm qua, Lee Dong Jun vẫn thường xuyên góp mặt trong nhiều dự án lớn, đơn cử như 2009 Lost Memories (2001), Taegukgi - Cờ bay phấp phới (2004), My Way (2012), Miracle on Cell No. 7 - Điều kỳ diệu tại phòng giam số 7 (2013), Operation Chromite (2016)…

Với riêng bộ phim My Way, Lee Dong Jun còn là người sáng tác ca khác chủ đề To Find My Way do danh ca Andrea Bocelli thể hiện. Ngoài ra, ông cũng có lúc tham gia lĩnh vực truyền hình, như với series đình đám IRIS (2009) được dựa trên chính Shiri.

Tại Hàn Quốc, Lee Dong Jun cũng thường xuyên tổ chức những buổi hòa nhạc với chất liệu chính đến từ các bản nhạc phim lay động lòng người do ông sáng tác.

Dự án Cha cõng con (tựa Anh: Father and Son) được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên viết năm 1995 của Lương Đình Dũng.

Chuyện phim kể về một cậu bé luôn mơ ước được chạm vào những đám mây bay trên bầu trời, và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông, chỉ biết kể cho con nghe những câu chuyện tưởng tượng về vùng đất mà ông chưa bao giờ được đặt chân tới.

phim Cha cong con anh 2
Một hình ảnh trong phim Cha cõng con. Ảnh: ĐPCC.

Nhân vật chính trong phim là cậu bé tên Cá. Cá lớn lên hồn nhiên qua những câu chuyện lung linh được nghe kể từ một ông lão mù và mong được đặt chân tới vùng đất tràn ngập ánh sáng.

Nhưng Cá không còn thời gian để đợi, không thể chờ bố bắt đủ hàng triệu con cá để chữa bệnh cho mình. Người cha cứ thế cõng con đi, trước khi không còn có thể làm điều đó.

Lương Đình Dũng từng ấp ủ việc chuyển Cha cõng con lên màn ảnh rộng từ lâu, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà phải tới năm 2013 dự án điện ảnh mới chính thức khởi quay. Nhưng quá trình làm phim gặp nhiều trục trặc bởi bối cảnh Hà Giang bị ngập lụt nghiêm trọng. Phải mãi tới năm 2015, quá trình ghi hình mới tiếp tục.

Tham gia bộ phim chủ yếu là những diễn viên nghiệp dư, ít nổi tiếng, ngoại trừ NSƯT Trần Hạnh. Vai ông bố của Cha cõng con được giao cho Ngô Thế Quân (Thời xa vắng), còn cậu con trai Cá do cậu bé mồ côi Đỗ Trọng Tấn đến từ làng trẻ em SOS thể hiện.

“Tôi muốn thực hiện một tác phẩm đánh thức người xem bằng tình người, chứ không chỉ tạo ra sự đau buồn. Tôi mong khán giả sẽ thấy thoải mái khi xem phim, và bị lay động bởi thông điệp nhân văn của nó”, Lương Đình Dũng chia sẻ.

Cha cõng con mới hoàn thành hồi trung tuần tháng 11 và dự kiến ra mắt khán giả trong nửa đầu năm 2017.

Trần Hạnh đóng ông lão trộm gà nấu cháo cho cháu ung thư

Đạo diễn Lương Đình Dũng tiết lộ cảnh ông lão trộm gà để nấu cháo cho cháu bị ung thư máu do NSƯT Trần Hạnh thủ vai là một trong những cảnh xúc động của bộ phim "Cha cõng con".

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm