Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhâm nhi các kiểu bò Úc ở quán bình dân

Với các món bò chỉ khoảng 70 nghìn/ đĩa, cơm trưa 35 nghìn, bạn có thể mời nàng một bữa ăn không quá tốn tiền trong một không gian nhà hàng lịch sự.

Thời gian gần đây, nhu cầu mua thực phẩm chất lượng cao không khó để đáp ứng với hàng loạt cửa hàng bán đồ tươi nhập khẩu. Nhưng chế biến mới là vấn đề lớn. Làm đúng kiểu và ngon đã là một chuyện, làm sao cho đồng điệu với khẩu vị địa phương và đưa chúng vào các món ăn thuần Việt lại là một việc hoàn toàn khác. 

Điểm đặc biệt của Bò Ngon 207 là quán sử dụng 100% thịt bò Úc nhập khẩu nguyên con cho tất cả các món ăn. Chỉ mới bước vào, tôi biết mình đã nắm đến 90% cơ hội có một bữa ăn ngon. Bạn hỏi vì sao ư? Vì chẳng có quán ăn bình dân nào “nghiêm túc” đến mức trưng đầy rượu vang trong tủ kính như ở đây. Có thể gọi Bò Ngon 207 là một nhà hàng nhỏ cũng được.


Lướt mắt qua, tôi đã thấy chai Rosé, loại vang đỏ yêu thích của mình. Nhưng hôm nay là một ngày nóng nực, và tôi đến đây để có một trải nghiệm mới. Tôi gạt phắt ra khỏi đầu ý tưởng về một bữa tối lãng mạn với đồ Tây bên ly rượu vang dưới ánh nến. Thay vào đó, tôi gọi một chai bia cho đã khát, và một món rất dân dã, dễ ăn để bắt đầu “bữa nhậu Tây” này: gỏi bò càng cua. 


Đây là một món ăn miền Trung rất mát, quyến rũ nhờ độ giòn và vị chua nhẹ đặc trưng của rau càng cua. Càng cua ở đây được chọn và nhặt kỹ càng ở độ ngon nhất với lá còn non, không xơ và không quá mềm để đảm bảo được độ giòn khi thưởng thức, cuống dài vừa phải để không làm vướng víu khi ăn.

Tôi hơi nghi ngờ về độ hòa hợp của món này bởi cái không thể thiếu trong bất kỳ món gỏi Việt Nam nào: nước mắm chua ngọt, trong khi loại thịt được sử dụng là bò Úc. Nhúm bò và càng cua được đưa vào miệng sau khi trộn đều với nước sốt đặc biệt và nước mắm đã dập tắt mọi nghi hoặc trong tôi.

Có lẽ chất kết nối hai phong vị ẩm thực Âu - Á chính là nước sốt. Món ăn được xử lý tinh tế nhờ loại sauce “đối trọng” với nước mắm được chế biến từ những nguyên liệu phần nhiều mang phong vị Tây phương: mù tạt, xì dầu, hành tây xay nhuyễn, dầu olive, và đặc biệt nhất là dấm nho - thứ gia vị mà theo tôi, đóng vai trò cốt cán. Sự khác biệt nhỏ giữa độ giòn, chua của càng cua và vị ngọt, mềm của thịt bò Úc bỗng trở thành sự cộng hưởng hòa hợp và ăn ý.


Pate sốt gân bò.

Rất hài lòng với món “khai vị”, chúng tôi làm thêm vài hớp bia, nhai đậu phộng rang muối cho vui mồm và chờ món tiếp theo: bánh mì pate sốt gân bò. Có lẽ không đâu ở Việt Nam có loại pate ngon như Hải Phòng. Chẳng có nơi nào ở Việt Nam có một món bánh mì được gọi bằng cái tên gắn liền với địa danh ngoài bánh mì Hải Phòng. Theo bạn, có gì khác làm nên sự nổi tiếng ấy ngoài pate? Và tuyệt vời thay, đó cũng chính là nguyên liệu làm nên thành công của món pate sốt gân bò.

Gân bò Úc được xẻo kỹ càng với một lớp thịt mỏng còn sót lại, đem hầm nhừ rồi đem xào với bơ và loại pate trứ danh nói trên. Hãy cẩn thận khi người phục vụ ân cần dọn món này ra, vì mùi thơm sực nức của pate sẽ luồn qua mũi và hớp hồn bạn ngay tức khắc. Phết một chút nước sốt sệt sệt lên bánh mì, ăn cùng với miếng gân đã được hầm nhừ, tôi cảm thấy mọi thứ nhẹ nhàng từ từ tan ra trong miệng. Cá nhân tôi thấy đây là món ngon nhất trong 6 món chúng tôi ăn hôm đó, tuy nhiên bạn nên san xẻ phần ăn này với ít nhất 1 người nữa, vì nếu ăn hết sẽ có cảm giác hơi ngấy.


Beefsteak.

Ngoài các món giao thoa, quán còn có những món thuần Âu, thuần Á. Như mọi nhà hàng bếp Âu khác, món không thể thiếu chính là beefsteak. Với loại thịt bò Úc chất lượng cao, chẳng khó để làm được một món beefsteak ngon, nhưng điểm làm nên thành công của món này cũng lại là nước sốt. Có hai loại sốt cho bạn chọn: nấm và tiêu đen.

Nghe nói đầu bếp của nhà hàng trước đây từng làm ở Lý club. Khi chuyển sang làm ở Bò Ngon 207, anh đã mang loại nước sốt làm nên thành công của mình theo. Cả hai loại nước sốt này đều được làm từ nước hầm xương bò nên đều cho mùi vị nồng, hơi bùi nhưng không bị gắt.

Cá nhân tôi thích loại sốt nấm hơn một chút. Thịt bò ở đây được xắt vừa ăn, khi nhấn dao xuống bạn sẽ có cảm giác miếng thịt mềm nhưng đàn hồi, khi cắt miếng thịt chín bên ngoài tái bên trong, hơi tứa nước ra, và vị đậm ngọt. Ở nhiều nơi tôi đảm bảo bạn sẽ không có một món beefsteak mềm và mượt đến vậy.

Bò lúc lắc cũng là một món dễ ăn và quen thuộc.
Cá rô chiên không hôi dầu và cháy khét như những quán khác.

Sau khá nhiều món dầu mỡ, bạn nên gọi một tô canh bò nấu kim chi để cái vị chua chua tái sinh khẩu vị của mình, để dành cho những món tiếp theo. Nhưng nếu gọi món này bạn phải cẩn thận nhé, vì củ sen rất đậm đà nhưng khá cay.

Như tôi đã nói từ trước, nếu bạn không phải tuýp người mạo hiểm trong ẩm thực, bạn cũng nên đến cùng bạn bè để thưởng thức những món ngon được từ thực phẩm chất lượng cao, chế biến cầu kỳ. Còn nếu bạn là người mạo hiểm và thích những trải nghiệm mới, Bò Ngon 207 chắc hẳn sẽ khiến bạn hài lòng. Còn nếu bạn có nhu cầu thể hiện tài nấu nướng tại nhà mà không có nhiều thời gian, thì quán cũng giao tận nơi thịt bò tươi đủ loại và hỗ trợ bạn nước sốt đặc chế. Nếu không khí ngoài đường hơi ồn một chút ở tầng trệt không làm bạn hài lòng, hãy lên lầu để có một không gian riêng yên tĩnh hơn, và đừng quên chọn cho mình một chai vang.

Địa chỉ: Quán Bò Ngon, 207 Trần Bình Trọng, Q.5, TP.HCM.

Lôi Phong

Bạn có thể quan tâm