Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân chứng nghi án vụ hiếp dâm thú tội trước khi treo cổ

Người phát ngôn công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trước khi Việt chết tại trụ sở công an huyện, anh này đã thừa nhận hành vi hãm hại bé gái 13 tuổi.

Sau chục ngày xảy ra vụ Đỗ Duy Việt (47 tuổi, ở xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) đột tử tại trụ sở công an huyện Thường Xuân, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa - Trần Văn Thực cho biết cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ.

Theo lời ông Thực, ngày 22/12, Việt ra đầu thú và khai nhận hành vi cưỡng hiếp cháu Lương Thị Phong (13 tuổi, hàng xóm). Sáng hôm sau, người đàn ông này được cơ quan điều tra cho phép tại ngoại nhưng từ chối.

"Về nhà, Việt bị phía gia đình cháu bé tìm đến đánh nên anh ta không dám ở nhà mà xin vào trụ sở công an huyện Thường Xuân lánh nạn", ông Thực nói.

Ông Chánh văn phòng công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định, Việt chết tại phòng làm việc, không phải ở khu tạm giữ của công an huyện Thường Xuân như lời của gia đình anh này nói.

"Anh ta được sắp xếp ngủ ngay tại phòng làm việc và chết ở đó chứ không phải ở trong phòng tạm giữ. Tại hiện trường, xuất hiện một chiếc khăn len buộc một đầu vào cửa sổ, nghi là vật để Việt treo cổ", ông Thực nói. Chiếc khăn này, Việt nhận từ người nhà.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Việt, vị Chánh văn phòng này nhận định: “Trước khi xin lánh nạn, Việt đã bị phía gia đình ông Lại đánh. Nhận thấy hành vi của mình quá nhục nhã, có thể vì thế mà Việt tự tìm đến cái chết".

3 ngày trước khi xảy ra cái chết (19/12), Việt được mời sang nhà ông Lường Văn Lại uống rượu. Sau chầu rượu, Việt đã tố cáo Lại có "quan hệ" với bé Lương Thị Phong (con riêng của vợ Lại).

Xảy ra sự việc, Lại đứng ra tố cáo ngược rằng Việt từng làm "chuyện đó" với bé Phong. Việt lên cơ quan công an đầu thú và xảy ra sự việc trên.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang làm rõ lời tố cáo của người chết tại trụ sở công an tỉnh. Hiện, gia đình ông Lại đã rời khỏi địa phương.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Lê Duy

Bạn có thể quan tâm