Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhan sắc Việt thăng hạng trên đấu trường nhan sắc quốc tế

Từ vị trí 91 trong năm 2010, Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 85 trong bảng xếp hạng sắc đẹp năm 2012.

Nhan sắc Việt thăng hạng trên đấu trường nhan sắc quốc tế

Từ vị trí 91 trong năm 2010, Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 85 trong bảng xếp hạng sắc đẹp năm 2012.

Dù năm 2012 không phải một năm thành công của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế, nhưng rõ ràng vị trí của Việt Nam vẫn đang tăng dần đều trong bảng xếp hạng hàng năm. Hôm qua (10/1), trang Missosology đã công bố bảng xếp hạng "Big 4" - danh sách xếp hạng sắc đẹp hàng năm của các quốc gia trên toàn thế giới - cùng bài phân tích, đánh giá của các chuyên gia. "Big4" được đánh giá dựa trên kết quả của 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới, bao gồm Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe), Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Trái đất (Miss Earth)Hoa hậu Quốc tế (Miss International).

Hoàng My và Diễm Hương trên đấu trường nhan sắc quốc tế 2012.

Việt Nam được khen ngợi đặc biệt về sự thăng hạng so với các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Trong bài phân tích ngắn này, Việt Nam được nhắc đến là một trong những quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á có sự tiến bộ vững chắc. Từ vị trí 91 trong năm 2010, Việt Nam dần dần tăng tốc lên vị trí 87 (2011) và 85 (2012). Trong tổng số 976 điểm hiện có của Việt Nam, Hoàng My, Diễm Hương, và Đỗ Hoàng Anh là những người đẹp đã góp một phần công sức.

Thái Lan, Indonesia và Philippines cũng nằm trong nhóm các quốc gia có sự thăng hạng qua các năm. Với 560 điểm (số điểm lớn nhất) đạt được trong năm 2012, Philippines đã vinh dự đạt được danh hiệu "Nhan sắc của năm", vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Mỹ, Venezuela, Brazil và Colombia. Hiện, Philippines đang đứng ở vị trí thứ 5 chung cuộc với tổng điểm 9.786. Trong khi đó, Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu với 18.226 điểm.

Bảng xếp hạng "Big 4" hiện tại của trang Missosology.

Hà Thu

Theo Infonet

Hà Thu

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm