Ảnh cắt từ đoạn phim "gây sốc" cho thấy nhân viên xử lý hành lý Qantas đập hành lý của hành khách tại sân bay Melbourne. Ảnh: rexross79/Tiktok. |
Đoạn clip lan truyền trên mạng cho thấy những người xử lý hành lý này ném, đá và đập hành lý của hành khách lên băng chuyền. Một số túi bị ném mạnh đến nỗi rơi khỏi đường băng.
Một nhân viên được cho là đang cười trong khi nhân viên còn lại nhấc một chiếc túi lên trên đầu và dùng lực ném mạnh nó xuống.
Dù không xác định được nguồn gốc, video vẫn được chia sẻ rộng rãi trên nhiều nền tảng mạng xã hội dẫn đến sự chỉ trích nặng nề.
Swissport của Qantas là nhà cung cấp dịch vụ hàng hóa đa quốc gia, ký hợp đồng cung cấp nhiều loại dịch vụ tại các sân bay, bao gồm cả xử lý hành lý. Giám đốc điều hành người Australia, Brad Moore, đã xác nhận 2 nhân viên vi phạm bị sa thải.
Swissport xác nhận 2 nhân viên vi phạm bị sa thải. Ảnh: freightwaves. |
"Kể từ khi video bị phát tán, tôi đã nhận được nhiều tin nhắn chia sẻ về những lo ngại đối với các tiêu chuẩn Dịch vụ và An toàn của chúng tôi", ông Moore cho biết.
Ông nói: “Các hành vi trong video khiến tất cả chúng tôi thất vọng, quan trọng nhất là đội ngũ nhân viên tuyến đầu của chúng tôi, những người đã làm việc rất chăm chỉ trong suốt giai đoạn dịch bệnh để đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng trong những hoàn cảnh khó khăn".
"Một cuộc điều tra khẩn cấp đã được tiến hành về hành vi gần đây của 2 nhân viên tại sân bay Melbourne, những nhân viên này đã đối xử với hành lý của khách hàng theo cách không thể chấp nhận được. Theo kết quả của cuộc điều tra đó, những cá nhân này không còn được Swissport tuyển dụng nữa", một phát ngôn viên xác nhận với news.com.au.
"Ngoài ra, chúng tôi đã tiến hành một cuộc họp giao ban với tất cả các nhóm vận hành để nhắc nhở họ về các tiêu chuẩn mà chúng tôi đặt ra và thực thi. Hành vi không thể chấp nhận được của một vài cá nhân sẽ không được phép làm ảnh hưởng chất lượng công việc chung", người này cho biết thêm.
Một phát ngôn viên của Qantas đã mô tả vụ việc là "rõ ràng là không thể chấp nhận được" sau khi tin tức về đoạn phim được tung ra.
"Thật đáng buồn khi những người trưởng thành này lại không tôn trọng hành lý của người khác", một độc giả bình luận.
Một độc giả khác nói: "Tôi đã có một chiếc vali bị hỏng vài năm trước, may mắn thay, đó là trên hành trình trở về nhà và tôi đã không phải mang theo một chiếc vali bị hỏng suốt chuyến đi".
"Tôi không ngạc nhiên về điều này. Tôi thường có một nhãn dán hàng dễ vỡ trên hành lý của mình khi ký gửi, dù tôi đã bọc và cách nhiệt những thứ dễ vỡ nhưng vẫn dễ gặp trường hợp bị hỏng", một người khác bình luận.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.