Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền tỷ của người thân để mua vàng

Để có tiền mua vàng, tiền điện tử bitcoin, Lê Trung Đức (nhân viên một ngân hàng tại Huế) đã mượn tiền của người thân, bạn bè rồi lừa đảo, chiếm đoạt.

Ngày 12/8, thông tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết lực lượng chức năng vừa bắt giữ đối tượng Lê Trung Đức (SN 1994, trú tại phường Đông Ba, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, do cần tiền đầu tư ngoại hối trên sàn giao dịch EXNESS kiếm lời, đối tượng Lê Trung Đức - nhân viên tín dụng thuộc một ngân hàng tại Huế - đã mượn tiền của bạn bè, người thân với mục đích để mua vàng và tiền điện tử bitcoin trên sàn EXNESS.

Nhan vien ngan hang,  Le Trung Duc,  EXNESS anh 1

Đối tượng Lê Trung Đức (giữa) bị bắt giữ về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, Đức lại đưa thông tin gian dối là cần tiền để đáo hạn các khoản vay ngân hàng, sau đó lừa mượn tiền của bạn bè, người thân với tổng giá trị gần 1,2 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Sách về Pháp luật

Nội dung cuốn sách "Thực hiện pháp luật về an ninh mạng ở Việt Nam" đi sâu nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn thực hiện pháp luật về an ninh mạng dưới góc độ của ngành lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật; đánh giá thực trạng pháp luật về an ninh mạng ở Việt Nam và tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới,.

https://tienphong.vn/nhan-vien-ngan-hang-chiem-doat-tien-ty-cua-nguoi-than-de-mua-vang-post1663042.tpo

Ngọc Văn/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm