Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên nhà hàng Mỹ được khách lạ tip 10.000 USD

Với số tiền tip hào phóng, vị khách muốn coi đó như lời cảm ơn các nhân viên nhà hàng đã làm việc chăm chỉ trong thời điểm dịch bệnh khó khăn.

Theo bài đăng chia sẻ của nhà hàng Wahoo Seafood Grill (bang Florida, Mỹ), sự việc diễn ra hôm 17/8 đã khiến toàn bộ nhân viên không thốt nên lời và xúc động, biết ơn trước nghĩa cử của vị khách lạ, Ladbible đưa tin.

"Tối hôm đó, một khách hàng đã yêu cầu toàn bộ nhân viên nhà hàng của chúng tôi đến khu vực ăn uống. Anh ấy cảm ơn họ đã ở đây và làm việc chăm chỉ rồi nói sẽ tip cho mỗi người 1.000 USD, tổng là 10.000 USD. Các nhân viên đều kinh ngạc", Shawn Shepherd, chủ nhà hàng kể.

khach tip nhan vien phuc vu 10.000 USD anh 1

Hóa đơn cho thấy số tiền tip hậu hĩnh của vị khách lạ.

Shawn cũng cho hay vào buổi tối vị khách hào phóng ghé thăm, nhà hàng đang trong tình trạng ế ẩm. Không phải là người dễ xúc động song anh đã thực sự bị hành động của vị khách lạ "đánh gục".

Đối với anh, một năm rưỡi qua là khoảng thời gian không hề dễ dàng đối với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng.

Những người làm việc trong ngành như anh đang tổn thương và kiệt sức nhưng hành động tử tế đáng kinh ngạc này đã "khôi phục lại niềm tin cho anh và mọi người".

Theo chủ nhà hàng, một trong số các nhân viên có con mắc bệnh đa xơ cứng, đang phải nằm viện và tốn nhiều chi phí. Một người khác đã phải sống nhờ ở khu nhà từ thiện thời gian qua. Nhờ số tiền này, họ có thể cải thiện cuộc sống rất nhiều.

Tuy nhiên, các nhân viên nhà hàng cho biết họ có kế hoạch chia sẻ số tiền mình nhận được cho những người khó khăn hơn.

"Chúng tôi chỉ đang cố gắng hết sức để vượt qua cơn bão này. Đây thực sự là điều cuối cùng chúng tôi dám mơ đến vào một buổi tối thứ 3 bình thường. Bằng cách chia sẻ may mắn này cho người khác, chúng tôi mong mọi người được truyền cảm hứng để làm điều gì đó tốt đẹp ngay trong hôm nay. Hãy trở thành lý do khiến ai đó tin vào lòng tốt của con người".

Cũng trong ngày 17/8, khi làm thêm ở nhà hàng tại bang Connecticut, nữ sinh viên Michelle Rodrigues cũng bất ngờ được một vị khách lạ tip 1.000 USD. Người đàn ông tốt bụng cho biết rất hài lòng với chất lượng dịch vụ nhà hàng và nói Rodrigues xứng đáng nhận được số tiền này.

Rodrigues hiện là sinh viên nghiên cứu khoa học y sinh trực tuyến tại một trường học ở Brazil. Với số tiền tip hậu hĩnh, cô có thể đủ trả 4 tháng tiền học phí.

Giảm 45 kg để thực hiện lời hứa xăm hình cùng anh trai

Sau khi giảm cân thành công, Virginia Rogus (Mỹ) đã cùng anh trai xăm hình để kỷ niệm và chúc mừng thành quả này.

Mai An

Bạn có thể quan tâm